Thử “cỏ Mỹ” mua tại công viên, nam sinh nhập viện khẩn cấp

VOH - Sau khi thử chất màu xanh được cho là “cỏ Mỹ” mua của người quen gần trường học, nam sinh xuất hiện triệu chứng ảo giác, chóng mặt, nôn ói.

Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết vừa tiếp nhận điều trị một học sinh lớp 9 sau khi thử loại “cỏ Mỹ” bán tại công viên gần trường học.

Xem thêm: Phát hiện nhiều học sinh tàng trữ hung khí, “cỏ Mỹ”

Bệnh nhi tên T.H.L. (nam, 15 tuổi, đang học lớp 9 tại một trường THCS ở quận Bình Tân).

L. cho biết trưa 16/5 khi đang uống nước cùng bạn tại quán cà phê phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) thì có mua thêm một loại chất màu xanh.

Em L. tự khai với bác sĩ chất màu xanh này là “cỏ Mỹ”, mua của người quen ở công viên với giá 20.000 đồng.

Thử “cỏ Mỹ” mua tại công viên, nam sinh nhập viện khẩn cấp 1
Ảnh minh họa

Sau khi hút cỏ được ít phút, L. bắt đầu có các triệu chứng tim đập nhanh, cơ thể tê dại, xuất hiện ảo giác, chóng mặt, nôn ói liên tục và được người xung quanh gọi xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố cấp cứu.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tỉnh táo dần, tiếp xúc tốt, có đáp ứng phản xạ, giảm nôn ói, giảm đau đầu.

Sau hơn hai ngày truyền dịch để tăng thải độc chất và theo dõi sát chức năng các cơ quan, bệnh nhi dần tỉnh táo, kết quả xét nghiệm cần sa nước tiểu âm tính. Hiện bệnh nhi đã được xuất viện.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng cho biết thêm thời gian để loại hết độc chất của “cỏ Mỹ” cần đến một tháng. Nếu ảo giác kéo dài, sức khỏe suy sụp, bệnh nhân nên khám chuyên khoa nghiện chất tại bệnh viện chuyên khoa tâm thần, thần kinh để bác sĩ đánh giá thêm và có hướng điều trị kịp thời.