Thực phẩm phòng ngừa nhồi máu cơ tim bạn biết chưa!

(VOH) - Theo nghiên cứu của Tiến sỹ Michael Burr tại Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Hoa Kỳ: nghiên cứu trên 2.033 người đàn ông đã từng bị nhồi máu cơ tim, được chia ra làm nhiều nhóm.

Nhóm thứ nhất được bổ sung thêm trong khẩu phần ăn là cá biển như cá hồi, cá thu và cá mòi ít nhất hai lần một ngày, mỗi lần 140 gam, hoặc bổ sung dầu cá. Nhóm thứ hai được giảm tiêu thụ chất béo. Nhóm thứ ba được bổ sung nhiều chất xơ. Còn nhóm thứ tư, để họ ăn uống theo ý muốn.

Sau hai năm, nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ có nhóm ăn cá đã giảm tỷ lệ tử vong tới 29%. Ngoài ra, rau và trái cây cũng có thể ngăn ngừa nhồi máu cơ tim.

Trái cây và rau quả cũng làm giảm tử vong do bệnh tim mạch và các vấn đề liên quan đến tim khác.

Nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, những người ăn rau và trái cây chết vì bệnh tim ít hơn 45% so với những người có chế độ ăn ít chất béo.

Tiêu thụ nhiếu chất béo và thịt dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn

Nhiều người sử dụng mỡ động vật để chiên, xào thức ăn trước khi việc sử dụng dầu ăn trở nên phổ biến. Ngoài ra, một số người lại rất thích thức ăn thật nhiều mỡ động vật. Hai yếu tố này, đều có thể góp phần làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch tại một số nước Châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia…Những người ăn nhiều mỡ động vật có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành cao nhất.

Một nghiên cứu khác năm 1990 của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, những người tiêu thụ mỡ động vật ít từ 3 đến 10% so với năng lượng nạp vào cơ thể, thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất thấp. Vì vậy, nếu như bạn nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể, thì ngay bây giờ, bạn nên từ bỏ thói quen “yêu thích” này đi nhé!

Hãy tránh xa những thực phẩm này, nếu bạn không muốn bị nhồi máu cơ tim! 1

Rượu và bệnh tim mạch

Nếu bạn đã có niềm đam mê với rượu, bia, thì bạn nên giảm “tửu lượng” xuống ngay từ bây giờ, bạn chỉ nên uống hai ly bia mỗi ngày thôi. Đây là một lượng an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, một số nghiên cứu thậm chí còn nói rằng, uống một hoặc hai ly bia mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim nữa đấy. Chúng tôi không có ý khuyến khích mọi người uống nhiều bia hơn, nhưng người “có niềm đam mê” với loại thức uống này, phải luôn ghi nhớ mức độ an toàn nhất cho sức khỏe là không uống quá hai ly bia mỗi ngày.

Cà phê và bệnh tim

Khi đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, thì càng có nhiều người có thói quen uống cà phê ở những nhà hàng sang trọng. Có rất ít bằng chứng cho thấy từ bỏ cà phê có thể cứu lấy trái tim của bạn. Nhưng sẽ rất hữu ích, nếu như bạn cắt giảm lượng cà phê nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Hãy tránh xa những thực phẩm này, nếu bạn không muốn bị nhồi máu cơ tim! 2

Một nghiên cứu trên 100.000 người cho thấy, uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày làm tăng 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới và 60% ở nữ giới. Giảm tiêu thụ cà phê cũng được các bác sỹ khuyến khích, nếu như nhịp tim của bạn không đều. Khi bạn nạp quá nhiều caffeine vào cơ thể,  có thể khiến tim bạn đập bất thường hơn.