Tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hệ thống tư vấn và hội chẩn khám, chữa bệnh từ xa

(VOH) – Bệnh viện Ung Bướu Thành phố vừa ra mắt hệ thống tư vấn và hội chẩn khám, chữa bệnh từ xa với công nghệ tiên tiến.

Đây là bệnh viện đầu tiên trực thuộc Sở Y tế TPHCM chính thức đưa hệ thống hỗ trợ tư vấn – hội chẩn khám, chữa bệnh từ xa vào hoạt động, và cũng là một trong 24 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến cuối được Bộ Y tế chỉ định tham gia đề án “Khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025”.

Bác sĩ Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố - cho biết, với việc ra mắt hệ thống tư vấn và hội chẩn khám, chữa bệnh từ xa với công nghệ tiên tiến, Sở đặt hàng với Bệnh viện Ung Bướu cần tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyên ngành ung thư mà bệnh viện đã triển khai thử nghiệm thành công trong thời gian qua vào hoạt động tư vấn, hội chẩn từ xa của bệnh viện.

trí tuệ nhân tạo, khám bệnh từ xa
Bệnh viện Ung Bướu TPHCM tư vấn, hội chẩn từ xa cho BV Ung Bướu Đà Nẵng. Ảnh: Medinet

“Hệ thống tư vấn, hội chẩn 2 hội đồng” bao gồm: Hội đồng các chuyên gia là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 có nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị chuyên ngành ung thư của chính Bệnh viện Ung Bướu và Hội đồng trí tuệ nhân tạo cung cấp các chứng cứ khoa học về chẩn đoán và điều trị ung thư qua ứng dụng “IBM Watson for Oncology” của tập đoàn IBM xây dựng dựa trên nền tảng dữ liệu lớn của bệnh nhân ung thư trên thế giới. Mô hình tích hợp này, với công nghệ “Telehealth” hiện đại sẽ là một sản phẩm mang ý nghĩa thiết thực của thời đại công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ.

Xem thêm: