Ứng dụng S4Life "hiến máu cứu người"

(VOH) - Nhóm bạn Trần Đỗ Nam Long, Nguyễn Đình Thiên thuộc đơn vị Quận Đoàn Quận 1 TpHCM lập ra ứng dụng S4Life – nhằm hiến máu cứu người khi cần cấp cứu.

Theo đó, ứng dụng giúp người dùng tiếp cận đến các thông tin hiến máu tốt hơn; nhận thông tin sức khỏe, môi trường hỗ trợ trong chăm sóc sức khỏe; tiện ích trong đăng ký khám và hiến máu; tham khảo tính lượng máu có thể hiến, đo nhịp tim, tính chỉ số BMI. Nhà quản lý có thể điều phối lịch hiến máu, dự trữ máu tốt hơn, tốn kém ít chi phí hơn, kêu gọi hiến máu nhanh hơn.

Ứng dụng đã giải quyết được các vấn đề số hóa được thẻ hiến máu, dữ liệu các lần hiến máu, giúp bệnh viện xác định cơ bản nhóm máu của bản thân khi cần thiết, nhận được các thông tin y tế và hiến máu nhanh và kịp thời, ghi nhận lịch sử hiến máu và nhắc lịch hiến máu lần tới.

(VOH) - Nhóm bạn Trần Đỗ Nam Long, Nguyễn Đình Thiên thuộc đơn vị: Quận Đoàn Quận 1 TpHCM lập ra ứng dụng S4Life – nhằm hiến máu cứu người khi cần cấp cứu.
 

Ứng dụng đã được Hội chữ Thập Đỏ Quận 1 đồng ý triển khai trong việc kêu gọi, quản lý hiến máu trên địa bàn Quận 1 kể từ tháng 5/2020. Đồng thời được đồng hành trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2020 do Thành Đoàn TP HCM tổ chức ngày 25/04.

S4life đoạt giải nhì cuộc thi “Dự án tình nguyện” năm 2020 do Trung ương Đoàn tổ chức, và Top 100 cuộc thi Start up Wheel 2020. Tính đến 10/9/2020, có 3.690 user ở 54 tỉnh thành đã tải ứng dụng tập trung để cập nhật thông tin hiến máu tại TPHCM, Long An, Bình Dương, Tiền Giang.

Nhóm mong muốn được nhân rộng giới thiệu, kết nối đến với các cơ sở Đoàn địa phương và Hội chữ thập đỏ các tỉnh thành, bảo trợ giới thiệu thông tin trên các trang thông tin của Trung ương Đoàn, đồng hành tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện trên toàn quốc.

Xem thêm: