Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tiêm chủng vaccine Covid-19 cho nhóm người có nguy cơ xuyên lễ

VOH - Nhiều người dân, đặc biệt là người thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao, dễ chuyển biến nặng khi mắc bệnh đã chủ động đến các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố để tiêm mũi nhắc lại.

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể phụ mới của biến chủng Omicron trên địa bàn TPHCM như XBB.1.5, XBB.1.9.1, XBB.1.16 và XBB.1.16.1.

Cùng với đó là miễn dịch cộng đồng bắt đầu có chiều hướng suy giảm, khi 30% số ca mắc tại TPHCM chưa được tiêm đủ liều vaccine hoặc chưa tiêm liều nhắc lại. UBND TPHCM đã ban hành chiến dịch tiêm chủng bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao.

Chiến dịch sau khi truyền thông đã đạt được những kết quả nhất định. Nhiều người dân, đặc biệt là người thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao, dễ chuyển biến nặng khi mắc bệnh đã chủ động đến các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố để tiêm mũi nhắc lại.

Việc tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế vẫn luôn là biện pháp tốt nhất giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19.

Ngành y tế thành phố triển khai 59 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ tại 22 quận, huyện và TP Thủ Đức cho người từ 18 tuổi trở lên.

Người dân hãy tiêm đủ liều, đúng lịch để duy trì miễn dịch, đồng thời tuân thủ nguyên tắc 2K để bảo vệ cho mình và người khác tại nơi công cộng bằng cách đeo khẩu trang và khử khuẩn thường xuyên.