Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị

(VOH) - Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thị Băng Sương, Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, nếu thiếu hụt vitamin D lâu dài sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, việc thực hiện xét nghiệm huyết học để phát hiện kịp thời tình trạng thiếu hụt Vitamin D có nhiều ý nghĩa to lớn trong điều trị, đặc biệt là đối với người bệnh thận mạn, suy chức năng gan, hội chứng chuyển hóa, lao; phụ nữ mang thai và cho con bú, người lớn tuổi có tiền sử ngã nhiều lần, gãy xương mà không do chấn thương, người béo phì… để phát hiện thiếu vitamin D, người bệnh cần được làm xét nghiệm đánh giá nồng độ vitamin D trong máu bằng cách định lượng 25-Hydroxyvitamin D.

Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị

Người bệnh lấy máu xét nghiệm tại BV Đại học Y Dược TPHCM

Đây là một trong những chủ đề được đề cập tại Hội nghị khoa học chuyên đề “Tiếp cận kỹ thuật xét nghiệm mới trong chẩn đoán và điều trị”, diễn ra tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sáng 8/6. Theo các chuyên gia, ngành xét nghiệm có vai trò thiết yếu trong quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh. Đây chính là nền tảng cơ bản cho sự vận hành của hệ thống y tế - chăm sóc sức khỏe.

Kết quả xét nghiệm là cơ sở quan trọng để các bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó có kế hoạch điều trị phù hợp và triệt để cho người bệnh.

Xem thêm: Thiếu vitamin D có thể mắc nhiều bệnh nghiêm trọng