Tin tổng hợp 13/11: Có sự khác biệt rất rõ ràng giữa người chưa tiêm và đã tiêm vaccine

(VOH) - Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine khi nhiễm bệnh thì triệu chứng, biến chứng nặng cũng rất ít.

Trong chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" diễn ra tối 12/11, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, dù đã tiêm đủ 2 liều vaccine nhưng vẫn có tỉ lệ bị nhiễm. Nhưng nếu nhiễm thì triệu chứng rất ít, ngay cả khi có triệu chứng, biến chứng nặng cũng rất ít và có sự khác biệt rất rõ ràng giữa những người tiêm đủ 2 mũi vaccine với những người chưa tiêm.

Ông Châu cảnh báo: "Nói như vậy không có nghĩa là tiêm vaccine thì miễn nhiễm hoàn toàn, không bị bệnh nặng và không chết. Vẫn có một tỉ lệ nhỏ diễn tiến nặng và tử vong và đặc biệt là người có bệnh nền, cơ thể suy yếu thì dù có tiêm vaccine thì vẫn bị nhiễm và bị bệnh nặng".

Tin tổng hợp 13/11: Chuyên gia y tế lý giải vì sao có người tiêm đủ vaccine vẫn tử vong
Ảnh minh họa: TTO

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu, qua phân tích trong những ngày gần đây, Sở Y tế ghi nhận rằng, số trường hợp tử vong có xu hướng tăng so với lúc trước. Đa số ca tử vong là những người lớn tuổi, trên 65 tuổi, người có bệnh nền, trong đó có phân nửa số người chưa tiêm vaccine tại vì đang có bệnh nền. Cũng có một số trường hợp người lớn tuổi đã tiêm vaccine nhưng có thể do cơ địa dẫn tới đáp ứng miễn dịch với vaccine kém đi, dẫn đến vẫn có tử vong.

Cảnh báo mại dâm biến tướng “sugar baby-sugar daddy”

Liên quan đến hình thức mại dâm biến tướng dưới dạng “sugar baby-sugar daddy”, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết hình thức được hiểu là các thanh niên trẻ - có thể là gái bao hoặc trai bao - có nhan sắc, có nhu cầu chu cấp theo tuần, tháng hoặc năm; "sugar daddy" là những người đàn ông có tiền, phần nhiều là lớn tuổi, có nhu cầu quan hệ tình cảm, tình dục với phụ nữ không phải là vợ.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết thời gian qua, nhất là thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động mại dâm biến tướng dưới dạng “sugar baby-sugar daddy” đang có xu hướng ngày càng phổ biến ở Việt Nam, chủ yếu là thông qua các nhóm kín, diễn đàn kín trên không gian mạng, khó bị phát hiện bởi cơ quan chức năng. Hình thức này đã bị biến tướng, bị lợi dụng, tiềm ẩn nguy cơ, khả năng phát sinh tội phạm mại dâm và các vi phạm pháp luật khác.

Trung tướng Tô Ân Xô cảnh báo, đối với những người tham gia, sử dụng dịch vụ “sugar baby-sugar daddy” có nguy cơ rất cao trở thành những nạn nhân của các hoạt động phạm tội, tạo cơ hội cho những kẻ xấu xâm hại như hành vi đe dọa, tống tiền khi bị ghi âm, ghi hình và những ảnh hưởng lớn rất lớn đến đời sống gia đình.

Những hội, nhóm trên mạng xã hội luôn được coi là mảnh đất béo bở để đối tượng lừa đảo nhắm tới, bởi vậy người dùng cần hết sức tỉnh táo khi truy cập những trang mạng này.

Nhiều tỉnh miền Tây ghi nhận hàng trăm ca mắc mới mỗi ngày

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh miền Tây vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường. Tối qua 12/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết toàn tỉnh ghi nhận thêm 548 trường hợp mắc COVID-19, nhiều ca nhiễm mới tại các công ty trong khu công nghiệp và chợ TP Châu Đốc. Sóc Trăng có 343 ca mắc COVID-19, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, có 186 ca phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng. Đến nay Sóc Trăng có 8.812 ca. Sóc Trăng đã có gần 100.000 người dân về từ các tỉnh, thành phố, trong số này có nhiều người mắc COVID-19.

Tin tổng hợp 13/11: Chuyên gia y tế lý giải vì sao có người tiêm đủ vaccine vẫn tử vong 2
Ảnh minh họa.

Tại TP Cần Thơ, trong ngày 12/11, số ca mắc tiếp tục tăng lên đến 524 ca mới, tập trung đông nhất tại các khu vực phong tỏa ổ dịch cũ trên địa bàn quận Ô Môn, Thốt Nốt, Ninh Kiều. Số F0 mới tại các ổ dịch ở khu công nghiệp vẫn liên tục tăng lên. Còn Tiền Giang ghi nhận thêm 634 ca mắc COVID-19, tập trung ở các huyện như Cái Bè, Châu Thành và TP Mỹ Tho. Trong đó, số ca mắc trong cộng đồng là 102 và trong khu cách ly là 519. Trong hôm nay đã có 5 ca tử vong.

Sạt lở cuốn trôi nhà dân đầu đèo Mimosa Đà Lạt

Chiều 12/11, một vụ sạt lở đất đá đã xảy ra phía taluy âm đầu đèo Mimosa (phường 10, TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Ngay trong tối cùng ngày, chính quyền TP Đà Lạt đã di dời toàn bộ 7 hộ dân cùng hàng chục người địa phương, có cả du khách, đến nơi an toàn.

TTO đưa tin, vụ sạt lở xảy ra khoảng 3 giờ chiều 12/11 khi trời đang khô ráo. Vị trí sạt lở ngay đầu đường đèo Mimosa, thuộc taluy âm. Đoạn sạt lở chạy dài phía sau nhà dân khoảng 50m, tạo thành một lòng chảo, chôn vùi rất nhiều đồ đạc, vật dụng, mái tôn của các nhà dân. Các khách sạn bên trên có nguy cơ bị cuốn theo dòng chảy của đất sạt. Có công trình còn bị hở cả phần móng, một số nhà dân bị nứt tường sau vụ sạt lở.

Theo ông Tôn Thất Thanh Vũ - chủ tịch UBND phường 10, nguyên nhân sự cố chưa được xác định chính xác nhưng có thể do mấy ngày qua trời mưa liên tục làm nền đất bị suy yếu và dẫn đến vụ việc.

Đã có kết luận vụ "tử vong sau hút mỡ bụng"

Chiều 12/11, Sở Y tế TPHCM cho biết đã có kết luận nguyên nhân tử vong của một phụ nữ 50 tuổi ở Bình Tân sau 3 ngày hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo.

Theo báo cáo, bà N.T.N.T. (50 tuổi, quận Bình Tân) đến khám tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo (Tân Bình) vào ngày 16/10 để hút mỡ bụng. Sau phẫu thuật, sinh hiệu của bà ổn. Tuy nhiên, sáng 17/10, người bệnh thấy khó thở.

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO
Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

Bệnh viện xử trí tại chỗ như tình trạng người bệnh không cải thiện nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cấp cứu. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh được xử trí nhưng tình trạng diễn tiến ngày càng nặng, không đáp ứng điều trị và tử vong lúc 21 giờ ngày 18/10.

Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã họp và kết luận người bệnh tử vong do sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan diễn tiến tối cấp do viêm cân mạc hoại tử thành bụng sau phẫu thuật hút mỡ bụng, cơ địa béo phì, tăng huyết áp, không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong do thiếu kết quả giải phẫu tử thi.

Thùy Tiên vào top 10 thí sinh được yêu thích nhất Miss Grand International

Ban tổ chức Miss Grand International vừa công bố top 10 thí sinh được yêu thích nhất. Trong đó, người đẹp Thùy Tiên đứng vị trí thứ 4. Top 3 dẫn đầu danh sách bình chọn này là thí sinh đến từ Campuchia, Indonesia và Guatemala. Kết quả bình chọn này được tính đến 16 giờ ngày 11/11 (giờ Việt Nam). Bình chọn sẽ kết thúc vào ngày 16/11.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên
Thùy Tiên vào top 10 thí sinh được yêu thích nhất Miss Grand International

Hiện Thùy Tiên đang tập luyện nước rút để chuẩn bị sang Thái Lan dự thi Miss Grand International 2021 cùng hơn 60 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ. Dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan ngày 4/12 tới.

Sau 13 năm bị giám hộ, cuối cùng Britney Spears đã được tự do

NY Times đưa tin, thẩm phán Brenda Penny thuộc tòa án tối cao Los Angeles ra phán quyết trong phiên điều trần hôm qua 12/11: "Việc giám hộ đời tư và tài sản của Britney Spears không còn cần thiết".

Thẩm phán không yêu cầu Britney Spears phải khám sức khỏe trước khi ngừng việc giám hộ. Toàn bộ tài sản đang được các bên giám hộ quản lý sẽ được chuyển hết về quỹ ủy thác của ca sĩ. Phía Britney tiếp tục dự hai phiên điều trần vào ngày 8/12 và đầu năm 2022. 

Bên ngoài tòa án, người hâm mộ như vỡ òa khi nghe tin. Hàng trăm người hò hét, ăn mừng nữ ca sĩ được tự do.

Sau 13 năm bị giám hộ, cuối cùng Britney Spears đã được tự do
Sau 13 năm bị giám hộ, cuối cùng Britney Spears đã được tự do.

Trên trang cá nhân, Britney Spears viết: "Tôi không thể tin được. Hôm nay là ngày tuyệt nhất đời tôi. Tôi yêu người hâm mộ của mình rất nhiều. Tôi nghĩ mình sẽ khóc suốt cả ngày hôm nay".

Britney Spears bị cha Jamie Spears giám hộ từ năm 2008, sau bê bối tự giam mình trong phòng cùng các con. Những năm gần đây, ca sĩ liên tục xin tòa hủy bỏ nhưng không thành công.