Tin tức Covid-19 ngày 12/6: Ghi nhận nhiều ca COVID-19 trong nhóm công nhân tại Tiền Giang

(VOH) -  Ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong nhóm công nhân tại công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Tiền Giang khẩn trương lấy mẫu hơn 1.000 trường hợp.

Sáng ngày 12/6, Bộ Y tế đã công bố 10 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 mới tại Tiền Giang, đây là các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân BN9754, BN9756. Các trường hợp này đã phát hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 11/6, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu đã xác định 191 trường hợp F1 của 10 ca này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời các biện pháp phòng, chống dịch, khoanh vùng, cách ly, truy vết…. cũng đã được các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai.

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân tại công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân tại công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh SKDS 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của ổ dịch trong công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận,  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang đã quyết định lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân trên công trường này với hơn 1.000 mẫu dịch ngoáy mũi của các trường hợp liên quan. Các mẫu sẽ được thực hiện xét nghiệm với hình thức mẫu gộp 5 bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Tạm phong tỏa 1 công ty liên quan ca nghi nhiễm mới tại Bình Dương

Đêm 11/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã phối cùng Trung tâm y tế TP. Thuận An tiến hành điều tra, truy vết liên quan trường hợp nghi mắc COVID-19 cư trú tại TPThủ Đức, TPHCM nhưng làm việc tại một công ty trên địa bàn tỉnh.

Trường hợp nghi mắc là nữ, sinh năm 1999 làm việc tại Công ty PUKU Việt Nam, khu công nghiệp Đồng An, tỉnh Bình Dương. Trước đó, bệnh nhân cảm thấy sức khỏe yếu nên đã xin nghỉ và đi khám bệnh. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 11/6. Hiện người này đang được cách ly tập trung tại Cần Giờ, TPHCM.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm 52 trường hợp F1 và cách ly tập trung tại Khu cách ly CĐ nghề Việt Nam - Singapore. Tạm thời khoanh vùng, thực hiện cách ly y tế tại công ty và toàn bộ công nhân để tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2. Đồng thời các lực lượng chức năng cũng đã thực hiện phun khử khuẩn khu vực dịch tễ liên quan.

Kết quả xét nghiệm các F1, F2 của ca nghi mắc trên đã có 85 mẫu xét nghiệm (78 mẫu đơn, 07 mẫu gộp với 113 người) âm tính với SARS-CoV-2. Ngành Y tế đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 và các điểm dịch tễ liên quan đến ca nghi mắc này.

Phát hiện hai công nhân ở công ty Bình Tân mắc COVID-19

Cũng trong trưa 12/6, Tuổi Trẻ Online dẫn tin từ ông Trương Đình Nhẫn - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP.HCM) - cho biết cơ quan y tế địa phương đã khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.700 công nhân làm việc tại một block của Công ty TNHH Tỷ Hùng nằm trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân vì phát hiện có hai công nhân làm việc tại đây mắc COVID-19. Hai ca này Bộ Y tế chưa công bố.

Cũng theo tin TTO, trường hợp thứ nhất là một công nhân làm việc tại khâu kiểm hàng, trú tại đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân. Người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ từ ngày 8/6. Trường hợp này có 6 người là F1 tại công ty, đã được cho ngừng việc ở nhà từ ngày 10/6.

Còn trường hợp thứ 2, một lãnh đạo quận Bình Tân cho biết là một nữ công nhân may ở lầu 3 của công ty, ngụ tại phường 16, quận 8, đang được đưa đi cách ly tập trung cũng bị nghi mắc COVID-19.

Qua truy vết tại công ty có 4 trường hợp là F1 đã được cho ngừng việc tại nhà cũng từ ngày 10/6, có 42 trường hợp F2 và 569 trường hợp làm chung lầu 3 với công nhân này. Hiện các cơ quan y tế của quận Bình Tân đang phun khử khuẩn tại nơi làm việc của hai công nhân để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại công ty và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.