Toàn TP Đà Nẵng còn hơn 300 người phải cách ly

(VOH) - Tối 10/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết tất cả số 72.492 mẫu xét nghiệm COVID-19 theo diện hộ gia đình được lấy từ ngày 3 đến 10-9 đều cho kết quả âm tính.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, hiện nay toàn TP còn hơn 300 người phải cách ly. Trong đó có 58 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 301 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. Không có người đang cách ly tại nhà.

Trong phòng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 - Ảnh minh họa: TTO 

Đến nay TP Đà Nẵng đang ở ngày thứ 14 không ghi nhận ca mắc COVID-19 do lây lan trong cộng đồng, đang ở ngày thứ 12 không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới.

Tính từ ngày 24/7 đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 317.000 người. Riêng số mẫu xét nghiệm được lấy theo diện hộ gia đình từ ngày 3 đến 10/9 đều cho kết quả âm tính (72.492 mẫu).

Từ ngày 11/9, TP Đà Nẵng sẽ chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mới.  Theo đó kể từ 0 giờ ngày 11/9, TP Đà Nẵng cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ được hoạt động trở lại. Tuy vậy, chính quyền Đà Nẵng vẫn khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc. Không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

 Công văn 6055/UBND do UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành. 

Đà Nẵng vẫn tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện... tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Không tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỉ, tiệc liên hoan, tân gia...) tập trung quá 30 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

Ngoài ra, Đà Nẵng vẫn tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, các điểm vui chơi, giải trí có thưởng, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, trò chơi điện tử. Tương tự các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động bơi lội tại các bể bơi trong nhà, ngoài trời; hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp vẫn tiếp tục tạm dừng.

Hiện Đà Nẵng vẫn tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo "Thẻ đi chợ" (3 ngày một lần).

Từ 0 giờ ngày 11/9, tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly y tế đối với khu phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão (thành phố Hải Dương) sau gần 1 tháng áp dụng để phòng chống dịch COVID-19.

Phạm vi được dỡ bỏ cách ly từ số nhà 20 đến số nhà 66 phố Ngô Quyền bao gồm phần nhà, đất của các hộ và phần vườn hoa, vỉa hè phố Ngô Quyền.

Khu vực được dỡ bỏ cách ly là nơi có nhà hàng Thế giới bò tươi 36 Ngô Quyền, nơi có ca mắc đầu tiên là một nhân viên làm việc tại đây (BN867). Thời gian qua đã có 13 ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch này.

Xem thêm: