Những điều cần biết trong điều trị bệnh Gout

(VOH) - Gout là bệnh lý do sự rối loạn chuyển hóa nhân purin, làm tăng acid uric trong máu, dẫn đến lắng đọng urat trong các mô của cơ thể gây nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh lý về xương khớp.

Đây là một trong những bệnh phổ biến trong cộng đồng, chiếm khoảng 1/3 tổng số lượng người bệnh đến khám các vấn đề về xương khớp. Đáng lo ngại hơn, nhiều người bệnh vì tâm lý chủ quan, dễ bỏ qua các dấu hiệu của bệnh, khiến bệnh không được phát hiện sớm dẫn đến khó khăn trong việc điều trị sau này. Tiến sĩ.

TS BS. Cao Thanh Ngọc khám cho người bệnh
TS BS. Cao Thanh Ngọc khám cho người bệnh. 

Bác sĩ Cao Thanh Ngọc – Trưởng khoa Nội cơ xương khớp - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố, nhiều người bệnh đến khám khi bệnh đã trở nặng, gây khó khăn cho việc điều trị. Bên cạnh đó, không ít người sau khi triệu chứng được cải thiện sau một thời gian điều trị thì tự ý ngưng thuốc hoặc chỉ dùng thuốc khi có các triệu chứng sưng đau khớp. Sau khi thấy các triệu chứng cải thiện thì tự ý bỏ thuốc, không tuân theo liều lượng dùng cũng như các chỉ định của bác sĩ.

Không chỉ vậy, việc tự mua thuốc uống và sử dụng những phương thuốc không rõ nguồn gốc cũng là sai lầm rất thường gặp của người bệnh. Điều này dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn như xuất huyết tiêu hóa, suy giảm miễn dịch khiến người bệnh dễ bị nhiễm trùng, viêm phổi. Ngoài ra, người bệnh còn có nguy cơ tàn phế do acid uric tăng cao, lâu ngày lắng đọng trên khớp gây biến dạng và mất chức năng khớp.

Nhằm nâng cao kiến thức về bệnh Gout, Khoa Nội cơ xương khớp  - Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Những điều cần biết trong điều trị bệnh Gout". Theo dõi chương trình, chuyên gia sẽ cung cấp kiến thức về các yếu tố nguy cơ, những lưu ý trong việc điều trị và chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp.Chương trình sẽ được phát sóng vào 09 giờ 00 ngày 12/09 trên trang Fanpage và phát lại trên kênh Youtube của bệnh viện.

Đặc biệt, 100 người may mắn khi theo dõi, chia sẻ và đặt câu hỏi hay trong chương trình sẽ được tặng phiếu khám và xét nghiệm acid uric miễn phí. Thông tin chi tiết liên hệ 028 3952 5347. 

Xem thêm: