Top 6 thức uống kích thích cảm giác ăn uống

(VOH) - Mặc dù hầu hết mọi người đều không muốn bị béo phì, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều muốn giảm cân và mất cảm giác về ngon miệng.

Vấn đề mất cảm giác về ngon miệng xảy ra có thể do nguyên nhân stress, buồn phiền hoặc lo lắng. Vấn đề này cũng có thể xảy ra do nguyên nhân từ thuốc, lạm dụng thuốc hoặc một số vấn đề về sức khỏe khác như: bị nhiễm trùng, bệnh tim, suy thận, bệnh gan mãn tính, vàng da và bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Sau đây là một số thực phẩm góp phần gia tăng kích thích ăn uống một cách tự nhiên và có ích cho sức khỏe:

1. Gừng

Gừng là thức ăn cực kỳ hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề mất cảm giác thèm ăn xảy ra quá nhanh mà không thể kiểm soát được.

Top 6 thức ăn kích thích cảm giác ăn uống

Ảnh minh họa: internet

Tất cả những gì chúng ta cần làm đơn giản: cắt gừng thành những miếng nhỏ, bỏ vào nồi, thêm vào ít nước (vừa ngập gừng là đủ) và đun sôi. Đun sôi được một lúc thì vớt gừng ra, chờ cho gừng hết nóng chỉ còn ấm ấm là có thể dùng được (ăn bình thường). Để có kết quả nhanh hơn và tốt hơn, chúng ta nên bổ xung thêm gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Tỏi

Top 6 thức ăn kích thích cảm giác ăn uống

Ảnh minh họa: internet

Tỏi cũng có tác dụng giúp cơ thể bạn cảm thấy đói trở lại. Ngoài việc thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày thì bạn cũng có thể sử dụng tỏi như là một loại thức uống bằng cách: giã 2 hoặc 4 tép tỏi, bỏ tỏi vào nồi, đổ ít nước lạnh (phải ngập tỏi) và đun sôi. Sôi được khoảng 1 phút thì tắt bếp và để nguội là dùng được, ngoài ra thì bạn cũng có thể vắt thêm một ít cốt chanh tươi để tăng thêm hương vị.

3. Chanh

Top 6 thức ăn kích thích cảm giác ăn uống

Ảnh minh họa: internet

Cách dễ nhất để tăng sự thèm ăn của bạn chính là ăn chanh. Ngoài việc bổ sung thêm chanh hàng ngày vào bữa ăn thì bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh để pha nước chanh hoặc làm trà chanh uống cũng thật là hiệu quả.

4. Trà xanh

Top 6 thức ăn kích thích cảm giác ăn uống

Ảnh minh họa: internet

Trong trà xanh có chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng chống lão hóa thì trà xanh còn có tác dụng giúp cải thiện gia tăng sự thèm ăn của bạn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 ly trà xanh đều đặn trước khi ăn khoảng 30 phút là sẽ nhận được kết quả vô cùng mỹ mãn.

5. Trà rau húng lủi

Top 6 thức ăn kích thích cảm giác ăn uống

Ảnh minh họa: internet

Rau húng lủi (húng nhủi) ngoài đặc tính tăng cường hấp thu hệ tiêu hóa, thì rau húng lủi còn có tác dụng kích thích sự thèm ăn rất hiệu quả. Chúng ta có thể sử dụng rau húng lủi dùng để uống giống như uống trà. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thái nhỏ rau húng lủi khoảng 1 muỗng canh, bỏ vào nồi nước đang sôi, sau đó tắt bếp và để nguội là có thể dùng được như uống trà, bạn đừng quên là khi uống nên vắt thêm vào một ít cốt chanh tươi nhằm gia tăng hương vị.

6. Lựu

Top 6 thức ăn kích thích cảm giác ăn uống

Ảnh minh họa: internet

Các polyphenol có chứa trong quả lựu làm cho lựu trở thành một lựa chọn trái cây tuyệt vời để đối phó với chứng chán ăn. Lựu cũng chứa rất nhiều loại Vitamin và các chất giúp ngăn cản quá trình lão hóa, ngoài ra thì lựu cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc gia tăng sự thèm ăn của bạn.