TPHCM: Chỉ còn 1 địa điểm phong tỏa do liên quan COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM phát đi thông báo một tin vui, TPHCM đã gỡ phong tỏa thêm 1 điểm, hiện chỉ còn 1 địa điểm liên quan COVID-19 bị phong tỏa.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hôm nay 22/2, đường Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình đã chính thức được gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Như vậy, tính đến hiện tại, TPHCM chỉ còn 01 địa điểm phong tỏa phòng chống dịch là Lô F, Chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, Phường 13, quận Tân Bình.

Như vậy, sau nhiều ngày TP Hồ Chí Minh không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại Thành phố là 210 trường hợp, trong đó 168 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 42 trường hợp đang điều trị. Hiện TP Hồ Chí Minh đang cách ly tập trung là 1.476 người; số người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 917 người.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất, hiện chỉ còn 1 điểm tại quận Tân Bình đang bị phong toả. Chuỗi lây nhiễm này sau ngày 11/2 vẫn đang dừng ở con số 35 trường hợp nhiễm. Hiện ngành y tế TP Hồ Chí Minh thực hiện xét nghiệm giám sát lần 3 cho toàn bộ nhân viên công ty VIAGS cũng đã có kết quả âm tính.

 COVID-19

Liên tục ghi nhận không có ca mắc COVID-19 mới, lần lượt các địa điểm phong toả phòng dịch tại TP Hồ Chí Minh được gỡ bỏ.

Trước đó, từ ngày 8 -15/2, TP. Hồ Chí Minh liên tục phát thông báo hàng loạt địa điểm phong tỏa tại TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng như yêu cầu người dân từng đến địa điểm mà ngành y tế kêu gọi để khai báo y tế vì liên quan đến các ca bệnh COVID-19. Đỉnh điểm rơi vào ngày 8/2 với 18 điểm phong tỏa.

HCDC cũng thông báo người từ Quảng Ninh đến TP. Hồ Chí Minh không còn cách ly tập trung, thay vào đó cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe vì tỉnh này đã hết giãn cách xã hội.

Tuy  nhiên, HCDC cho rằng, nguy cơ dịch vẫn còn thường trực, đặc biệt là sau dịp Tết Nguyên đán khi người dân các tỉnh thành khác đổ về để tiếp tục học tập, làm việc. Do đó, TP tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Đồng thời kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố cũng như bệnh nhân sau xuất viện theo quy định.

Ngoài ra, HCDC tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố và xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP.