TPHCM chính thức triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử tại tất cả các bệnh viện

(VOH) - Sở Y tế chính thức triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử tại tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức tốt cho người bệnh khai báo y tế sẽ giúp cho các bệnh viện có thêm thông tin để kịp thời phân luồng và hướng dẫn người bệnh đến khu vực khám sàng lọc, góp phần giảm thiểu thấp nhất nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh trong bệnh viện. Sở Y tế TPHCM đã chính thức triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Trong ngày 8/2, sau khi chính thức triển khai, Sở Y tế đã nhận được dữ liệu khai báo y tế của 26.500 lượt với 848 trường hợp cần được khám sàng lọc.

khai báo y tế, COVID-19,
Người dân khai báo y tết tại một bệnh viện. Ảnh minh họa: PN

Người bệnh và khách đến bệnh viện sẽ sử dụng điện thoại di động quét mã QR code để khai báo y tế thay thế khai báo thủ công trên giấy như trước đây.

Trường hợp không có điện thoại di động, bệnh viện sẽ hỗ trợ phương tiện máy tính để khai báo tại chỗ.Thống nhất nội dung khai báo về dịch tễ học tại tất cả bệnh viện, yếu tố dịch tễ trên phiếu khai báo y tế được cập nhật liên tục và do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đảm trách.

Có màn hình dashboard tổng hợp dữ liệu khai báo y tế và có cảnh báo người có nguy cơ cho nhân viên phụ trách biết để hướng dẫn phân luồng người bệnh đến khu vực khám sàng lọc.

Toàn bộ dữ liệu khai báo y tế của mỗi bệnh viện sẽ chuyển tải về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố và Sở Y tế để được giám sát liên tục.

Tính đến hết ngày 9/2, Sở Y tế đã nhận được dữ liệu khai báo y tế của 116 bệnh viện.

Tính đến 15 giờ chiều ngày 9/2, kết quả cập nhật xét nghiệm như sau, đã có 1.324 trường hợp tiếp xúc gần F1 trong đó 926 âm tính, 398 đang chờ kết quả, 369 F2 trong đó 53 âm tính, 316 chờ kết quả. Thành phố thực hiện 5.851 mẫu giám sát cộng đồng trong đó 3.024 âm tính, 2.827 đang chờ kết quả. Lấy mẫu tầm soát cho toàn bộ 1.932 nhân viên của Bệnh viện 175, tất cả đều âm tính.

Để đánh giá lại nguy cơ của nhân viên làm việc tại công ty VIAGS, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay có 07 trường hợp bệnh, thành phố đã lấy lại mẫu xét nghiệm lần 2 cho 1.600 trường hợp trong đó 1.400 âm tính, 200 đang chờ kết quả. Tiến hành xét nghiệm các nhân viên làm việc trong nhà ga có tiếp xúc với hành khách, thực hiện trước 24h, các ca có xét nghiệm âm tính mới thực hiện nhiệm vụ trong ngày hôm sau.