TPHCM có 1 ca nhiễm COVID-19 ở Phường 7, quận Tân Bình

(VOH) - Bộ Y tế vừa thông báo bệnh nhân là nam ở phường 7, quận Tân Bình, TPHCM dương tính với COVID-19. Trước đó bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân số 34 và bị lây bệnh.

Vào 17 giờ ngày 13/3, Bộ Y tế đã nhận được thông tin của Viện Pasteur TPHCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2.  

Bệnh viện dã chiến Củ Chi

Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh TTO

Bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34, cụ thể đã ăn tối và làm việc với vợ chồng bệnh nhân 34 tại Bình Thuận ngày 3/3.

Ngày 4/3, bệnh nhân trở lại TPHCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác. Ngày 10/3 khi biết bệnh nhân 34 mắc bệnh, bệnh nhân đã tự cách ly tại nhà.

Đến ngày 12/3, bệnh nhân có dấu hiệu bệnh như ngạt mũi, rát họng nên đến khám và được cách ly tập trung tại Tân Bình. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định. Ngày 12/3 kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM dương tính với COVID-19. Đến ngày 13/3, có thêm kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM và cũng là kết quả dương tính (bằng kỹ thuật realtime RT-PCR).

Theo công bố của Bộ Y tế đây là ca nhiễm thứ 45 tại Việt Nam. 

Quận 1 đề nghị xem xét tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch COVID-19 - (VOH) –  Vấn đề trên được nêu ra tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban thường trực Thành ủy, Ban thường trực UBND TPHCM với ban thường trực các quận ủy, huyện ủy chiều 12/3.