TPHCM đang điều trị hơn 500 người bệnh dương tính với SARS-CoV-2

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, tính từ 18 giờ ngày 9/6 đến 6 giờ ngày 10/6, TPHCM ghi nhận thêm 26 trường hợp nhiễm mới (BN9606-BN9631).

Trong số 26 trường hợp nhiễm mới Covid-19 tại TPHCM có 8 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong toả.

Tất cả các trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, lấy mẫu xét nghiệm các lần sau trong khu cách ly hoặc khu phong tỏa mới cho kết quả dương tính.

5 trường hợp khác là F1 của bệnh nhân đã được công bố trước đây cũng nằm trong khu vực phong toả. 13 trường hợp còn lại liên quan đến 1 chuỗi lây nhiễm đang điều tra dịch tễ.

Covid-19, phong tỏa
Phong toả các khu vực liên quan ca bệnh tại Hóc Môn (Ảnh: HCDC)

Như vậy trong 26 trường hợp nhiễm mới có 13 trường hợp đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong toả. 13 trường hợp phát hiện đang điều tra dịch tễ gồm: Củ Chi (08), Bình Chánh (02), Tân Bình (02), Bình Tân (01).

Tính đến thời điểm 9/6/2021, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TPHCM đã tiếp nhận, điều trị hơn 500 người bệnh dương tính với SARS-CoV-2; dự kiến số người bệnh còn gia tăng trong thời gian tới.

Để triển khai thực hiện kế hoạch 2.000 giường điều trị, với 200 giường hồi sức cho giai đoạn hiện nay và sẵn sàng mở rộng quy mô lên 5.000 giường cho tình huống xấu hơn, Sở Y tế y tế sẽ tạm chuyển đổi công năng của Bệnh viện huyện Củ Chi và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM trở thành bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị Covid-19.

Sở Y tế đã đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện, để sẵn sàng 400 giường bệnh tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19. Với người bệnh nội trú mắc bệnh nhiễm khác (ngoại trừ bệnh uốn ván), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ có kế hoạch chuyển đến các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố. 

Tại Bệnh viện huyện Củ Chi, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM đề nghị bệnh viện khẩn trương xây dựng kế hoạch chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh mắc Covid-19, với quy mô tối đa là 500 giường trong đó có 20 giường cấp cứu, hồi sức.