TPHCM ghi nhận thêm 4.046 ca nhiễm mới Covid-19 ngày 25/9

(VOH) - Tính từ 17g ngày 24/9 đến 17g ngày 25/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 4.046 trường hợp nhiễm mới tại TPHCM.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã có tổng cộng 366.539 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

covid-19
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại nhà cho người dân trên địa bàn Phường 3, Quận 3 (Ảnh: HCDC)

TPHCM đã tái lập hơn 300 chốt kiểm soát dịch Covid-19 từ ngày 9/7 khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo dự thảo tổ chức giao thông từ ngày 1/10 đang được Sở Giao thông Vận tải TPHCM gửi các đơn vị lấy ý kiến, Thành phố dự kiến chỉ duy trì hoạt động kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào TP (gồm 12 chốt chính và 49 chốt phụ).

Các chốt này thực hiện theo quyết định 1677 ngày 9/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố. 

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TPHCM) vừa cho ra mắt Trung tâm phục hồi chức năng vật lý trị liệu và tâm lý trị liệu cho F0 đã khỏi bệnh nhưng còn mang các di chứng sau khi nhiễm Covid-19, đặt tại số 145 Lê Văn Thịnh, Phường Bình Trưng Đông (đối diện cổng trước Bệnh viện Lê Văn Thịnh).

Bệnh nhân đến đây đều được hưởng đầy đủ các quyền lợi về Bảo hiểm y tế, có xe đưa rước dành cho người đi lại khó khăn. Người dân có thể gọi điện thoại 028 5432 7888 để được tư vấn, hỗ trợ.

TPHCM tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo 100% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1, đồng thời thực hiện tiêm nhắc mũi 2 khi đến hạn.

Người trên 18 tuổi nếu chưa được tiêm vắc xin mũi 1 hãy gửi tin nhắn đến tổng đài 8066 theo cú pháp "MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen" để đăng ký. Sau khi tiêm vắc xin, mỗi người cần tiếp tục phòng bệnh theo thông điệp 5K để bảo vệ cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, với thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay tạo điều kiện cho muỗi vằn phát triển thì bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát tại TPHCM và các tỉnh khu vực phía Nam. 

Ngoài thực hiện các biện pháp phòng Covid-19, người dân cần thực hiện loại bỏ nơi sinh sản của muỗi vằn, diệt lăng quăng, diệt muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết. Khi có biểu hiện sốt cao đột ngột, nhức đầu, đau cơ, đau khớp, chán ăn, buồn nôn, nôn… cần đến ngay cơ sở y tế để được chăm sóc và điều trị kịp thời.

Ngày 24/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức đón 147 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến thu dung và Bệnh viện hồi sức chuyên sâu điều trị Covid-19. 

Tại lễ đón, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM – bà Phan Kiều Thanh Hương trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự xông pha của các tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch, góp phần vào những kết quả tích cực trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bà Phan Kiều Thanh Hương mong các tình nguyện viên bằng kiến thức, kinh nghiệm tích lũy trong những ngày phục vụ tại Bệnh viện khi trở về với đạo, với đời sống thường ngày hướng dẫn mọi người cách phòng chống Covid-19 để sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa thành phố trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao biểu dương và tặng quà 147 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.