TPHCM giải tỏa các khu cách ly liên quan tới dịch COVID-19

(VOH) - Ngày 16/12, TPHCM đã giải tỏa hết các khu khu vực cách ly sau 14 ngày  kể từ khi dịch lây lan lại từ BN 1342, các trường hợp cách ly được giải tỏa đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó vào tối ngày 15/12, Quận 6 đã có quyết định giải tỏa cách ly đối với 3 khu vực có bệnh nhân mắc Covid-19, bao gồm: hẻm 106 Bình Tiên nối với hẻm 97 Phạm Phú Thứ (phường 3) liên quan đến bệnh nhân 1347; lô E và lô C đường Phạm Văn Chí (phường 7) liên quan đến bệnh nhân 1348; 4 căn nhà lân cận khu vực bệnh nhân 1349 sinh sống trên đường Hoàng Lê Kha (phường 9).

TPHCM giải tỏa các khu cách ly liên quan tới dịch COVID-19. Ảnh HCDC

Tại Phường 2, quận Tân Bình Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của phường đã thông báo kết thúc cách ly và cho khử trùng toàn bộ căn hộ tại địa chỉ số 50 Bạch Đằng sau khi kết quả xét nghiệm COVID-19 lần thứ 3 của 28 người đang cách ly tại đây âm tính. Căn nhà này từng là nơi cư trú của bệnh nhân 1342.

Sau khi giải tỏa các khu  cách ly tạm thời, người dân được khuyến cáo tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, hiện số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.252 người. Không còn người cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Tuy nhiên, ngành y tế TPHCM vẫn tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố. Đồng thời, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Bên cạnh đó, ngành y tế còn thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh. 

Về tình hình giám sát bệnh nhân sau xuất viện, hiện thành phố còn 10 ca đang trong thời gian theo dõi, 79 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.

Cơ quan y tế tiếp tục xét nghiệm đối với bệnh nhân  COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly, giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao: bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp, chưa phát hiện trường hợp dương tính.

HCDC tiếp tục khuyến cáo người dân cần thực hiện phòng dịch bệnh theo thông điệp 5K. Mọi người thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài, che kín mũi miệng khi ho, hắt hơi, không khạc nhổ bừa bãi và thường xuyên rửa tay để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.