TPHCM: Ổ dịch quai bị tại trường tiểu học Tân Xuân tăng lên 25 trường hợp

(VOH) - Tin từ Trung tâm y tế dự phòng TPHCM, ngày 13/12/2016, sau khi nhận được thông tin về ổ dịch quai bị tại trường tiểu học Tân Xuân, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh cùng Trung tâm Y tế dự phòng Huyện đã có buổi làm việc tại trường học.

Ảnh minh họa: TTO 

Trước đó, ngày 29/11/2016 trạm Y tế Xuân Thới Đông phát hiện đã có 11 học sinh tại lớp 3E được chẩn đoán mắc bệnh quai bị.

Từ ngày 30/11/2016, tiếp tục phát hiện thêm các ca bệnh mới tại các lớp khác.

Đến thời điểm hiện tại số ca mắc bệnh quai bị là 25 học sinh, phân bố tại 5 lớp học, trong đó đa số tập trung tại các lớp bán trú của  trường.

Ngay khi phát hiện những ca bệnh đầu tiên, Trạm Y tế đã cấp hóa chất Chloramine B và hướng dẫn nhà trường vê sinh, khử khuẩn các lớp học có ca bệnh và các lớp xung quanh liên tục từ ngày 29/11/2016 đến nay.

Đồng thời, Trung tâm y tế dự phòng Huyện Hóc môn đã phối hợp cùng nhà trường truyền thông về bệnh quai bị cho phụ huynh bằng thư ngỏ và tiến hành theo dõi, giám sát tình hình bệnh của học sinh bằng sổ điểm danh hàng ngày.

Sau buổi làm vệc cùng ban giám hiệu nhà trường và nhân viên y tế học đường, Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố đã hướng dẫn nhà trường theo dõi, xử lý nhằm khống chế không để ổ dịch lan rộng. Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố tiếp tục theo dõi tình hình cho đến khi kết thúc ổ dịch.