TPHCM: Phong tỏa thêm một số khu vực liên quan đến ca bệnh nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Sáng 8/2, TPHCM tiếp tục phong tỏa thêm một số khu vực của các ca bệnh liên quan đến ca bệnh nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, TPHCM tiếp tục phong tỏa khu nhà trọ là nơi ở của ca bệnh 2002 tại số 90, đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình. Đây là nơi ở của một trong 4 ca bệnh COVID-19 mới, đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, cũng phong tỏa khu vực nhà ở của bệnh nhân 2004, đường TL04, phường Thạnh Lộc, quận 12. Đây cũng là nơi ở của một trong 4 ca bệnh COVID-19 mới, đều là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

tphcm-phong-toa-them-mot-so-khu-vuc-lien-quan-den-ca-benh-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-voh.com.vn-anh1
Lực lượng chức năng tiếp tế thức ăn đến từng nhà để tránh tụ tập đông người tại điểm cách ly tại khu vực đường TL04, phường Thạnh Lộc, quận 12. Ảnh: TTO

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng cho biết chiều 7/2, ngay sau khi nhận được thông tin có trường hợp nghi nhiễm lưu trú tại khu trọ trên đường Nguyễn Phúc Chu, quận Tân Bình đã lập tức kích hoạt đội đáp ứng nhanh, triển khai những hoạt động khẩn cấp để truy vết, khoanh vùng. Trường hợp này sáng 8/2 đã được Bộ Y tế công bố là BN 2002.

Bệnh nhân sống cùng vợ và con trai 9 tuổi tại khu trọ có khoảng 36 phòng. Khu vực nhà bệnh nhân nằm giữa dãy phòng trọ. Trung tâm y tế quận Tân Bình đã khẩn trương điều tra, truy vết lịch trình tiếp xúc của bệnh nhân.

Nhận thấy khu vực nhà trọ có nhiều người sinh sống và tiếp xúc với con trai bệnh nhân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận Tân Bình đã chỉ đạo UBND phường 15 phong tỏa tạm thời khu vực này.

Trung tâm y tế quận đã khẩn trương huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm 77 trường hợp tiếp xúc đang cư trú trên địa bàn quận ngay trong đêm. Trong thời gian phong tỏa, việc sinh hoạt cho những người dân trong khu nhà trọ do UBND phường 15 đảm bảo.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cũng đã đề nghị ban giám hiệu trường tiểu học nơi con trai bệnh nhân học thông báo cho phụ huynh có con học cùng lớp với con trai bệnh nhân thực hiện cách ly các bé tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp F1.

Nhà trường cùng phối hợp Trung tâm y tế để thực hiện điều tra, giám sát tình trạng sức khỏe của các học sinh hiện đang học tại trường.

Cũng trong sáng 8/2, TPHCM cũng phong tỏa tại khu vực nhà ở của bệnh nhân 2004, đường TL04, phường Thạnh Lộc, quận 12, lực lượng chức năng đã phong tỏa một phần con hẻm.

Để cung cấp thức ăn cho các gia đình trong khu cách ly, lực lượng chức năng đã mang đồ ăn đến từng nhà, tránh nhận tập thể và tụ tập đông người.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết khoảng 20h ngày 7/2, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 khẩn cấp ngay trong đêm cho gần 300 người. Buổi lấy mẫu được tổ chức tại khu cách ly tạm thời của quận Tân Bình.

Trước đó, HCDC và Trung tâm y tế Quận 1 đã phong tỏa khu Mả Lạng (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) để lấy mẫu xét nghiệm, phun độc khử trùng liên quan đến 1 trong 4 ca nghi nhiễm COVID-19 vừa công bố.

Theo bản tin 6 giờ ngày 8/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, có 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có ca bệnh số 2005 (BN2005): nam, 32 tuổi, có địa chỉ tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

3 ca mắc mới còn lại:

- Ca bệnh số số 2002 (BN2002): nam, 41 tuổi, có địa chỉ tại phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Ca bệnh số 2003 (BN2003): nam, 30 tuổi, có địa chỉ tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Ca bệnh số 2004 (BN2004): nam, 28 tuổi, có địa chỉ tại phường Thạnh Lộc, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh;

Các bệnh nhân trên là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với BN1979, có giao tiếp với nhau, công việc không có tiếp xúc với hành khách.