TPHCM: Ra mắt Bảng điều khiển thu dung điều trị Covid-19 | 93.000 người được tiêm vắc xin trong ngày

(VOH) - Bảng điều khiển này là công cụ hữu ích cho công tác điều phối,chuyển viện giữa các tầng điều trị Covid-19.

Với sự phối hợp giữa Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và Văn phòng Bộ Y tế, bảng điều khiển tình hình thu dung điều trị COVID-19 của các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố đã chính thức hoạt động tại địa chỉ https://bccsđt.moh.gov.vn.

Theo Sở Y tế TPHCM, Bảng điều khiển này là công cụ hữu ích cho công tác điều phối,chuyển viện giữa các tầng điều trị. Công cụ này giúp cho Tổ điều phối chuyển viện của Sở Y tế và các bệnh viện dễ dàng tìm bệnh viện còn giường bệnh không oxy, giường bệnh có oxy…để liên hệ chuyển viện cho phù hợp.

Thông tin chi tiết số giường trống và giường có oxy tại các bệnh viện

Thông tin chi tiết số giường trống và giường có oxy tại các bệnh viện

Bảng điều khiển sử dụng nguồn dữ liệu từ phần mềm “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19”. Các bệnh viện phải liên tục cập nhật tình hình tiếp nhận người bệnh, số giường còn trống… mỗi ngày vào các khung giờ quy định cụ thể là 8 giờ, 16 giờ và 20 giờ.

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các bệnh viện chịu trách nhiệm thực hiện việc nhập dữ liệu vào “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19” một cách kịp thời, chính xác và đầy đủ theo đúng quy định.

Gần 93.000 người được tiêm vaccine trong ngày 15/8

Sáng 16/8, Báo SGGP dẫn tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, ngày 15/8, TPHCM đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 92.836 người, trong đó 90% là vaccine Vero Cell của Sinopharm.Tại các điểm tiêm đều trật tự, ổn định. Từ 22/7 đến hết 15/8, TPHCM đã tiêm được 3.589.489 người. Tất cả đều an toàn.

Tính từ 18 giờ ngày 14/8 đến 18 giờ 30 ngày 15/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.516 trường hợp nhiễm mới tại TPHCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã có tổng cộng 149.286 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Để khống chế được dịch bệnh, TPHCM kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, đồng bào tiếp tục đồng lòng, chung sức và phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong phòng, chống dịch. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5K, tăng cường giãn cách giữa người với người, tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân và đồng ý tiêm vắc-xin ngay khi đến lượt. Đồng thời, đấu tranh chống các thông tin xấu, bịa đặt, thông tin giả mạo, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch COVID-19