TPHCM phát động phong trào Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng chống dịch

Tại điểm cầu chính đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu...

Sáng 15/8, TPHCM tổ chức lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19”.

Tại điểm cầu chính đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan.

Kính mời quý thính giả nghe lại buổi lễ phát động:

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ.

Tại điểm cầu 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên phụ trách quận, huyện; lãnh đạo Quận, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện và TP Thủ Đức cùng dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh: 80 ngày kể từ khi TP phát hiện ổ dịch trong cộng đồng và cũng là chừng ấy thời gian TP kiên cường chiến đấu với làn sóng lây nhiễm thứ tư, với biến chủng Delta hết sức nguy hiểm, trong lúc chưa có kinh nghiệm để ứng phó.

“Thế nhưng, vượt lên trên tất cả nỗi sợ hãi và những khó khăn không kể xiết, cả hệ thống chính trị và người dân TP đã đồng tâm hiệp lực, bình tĩnh chống chọi cho đến giờ phút này với ý chí vững vàng và niềm tin chiến thắng dịch Covid-19", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn đến hàng triệu người công nhân, lao động tự do ngừng việc, ở trọ, không về quê. Hàng trăm ngàn hộ gia đình nghèo khó, già yếu, neo đơn, bệnh tật phải lo lắng cho cuộc sống hàng ngày. Gần trăm ngàn tiểu thương, hộ kinh doanh đóng cửa, ngừng buôn bán; hàng chục ngàn sinh viên đang ở ký túc xá, nhà trọ học hành, làm tình nguyện... Đặc biệt thành kính chia sẻ nỗi đau mất mát của các gia đình phải mất người thân do bởi dịch Covid-19.

Cũng theo đồng chí Phan Văn Mãi, sau những khó khăn, lúng túng ban đầu, với sự hỗ trợ to lớn từ Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cấp, sự hiến kế, góp ý của các nhà khoa học, đến giờ này TP đã thu được một số kết quả đầu tiên trong việc kiềm chế dịch bệnh.

“TP đã nỗ lực kiểm soát các ổ dịch và chuỗi lây nhiễm; kéo giảm số ca nhiễm mới; gỡ bỏ hàng trăm khu phong tỏa; thúc đẩy phong trào “kiểm soát và giảm được vùng đỏ, mở rộng vùng xanh”; tập trung đầu tư, củng cố, hoàn thiện hệ thống điều trị và đã chữa khỏi cho hơn 70.000 người; đồng thời đã tổ chức tiêm 4,6 triệu liều vắc xin, đạt tỷ lệ 64% số người từ 18 tuổi trở lên, cao nhất cả nước”- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi khẳng định.