TPHCM: Thêm mô hình xe tiêm vắc-xin COVID-19 lưu động cho học sinh

(VOH) - Ngành Y tế  tổ chức thêm mô hình xe tiêm lưu động để tiêm vắc-xin cho học sinh tại các trường học (đối với các trường không bố trí điểm tiêm cố định).

“Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 dành cho trẻ em” gần kết thúc. Trước tình hình TPHCM vẫn còn trong danh sách các tỉnh, thành có tỷ lệ tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi còn thấp, Sở Y tế yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Sở, Ban ngành có liên quan, cùng UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong sự phối hợp với Ngành Y tế để truyền thông hiệu quả, vận động phụ huynh học sinh đưa con, em đến các điểm tiêm vắc xin để được tiêm đủ mũi tiêm theo quy định.

TPHCM: Thêm mô hình xe tiêm vắc-xin COVID-19 lưu động 1
Ảnh minh họa: HCDC

Đặc biệt là trong khoảng thời gian còn lại của tháng cao điểm, kể từ ngày 22/8/2022, các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã tổ chức cho học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ hè, đây là khoảng thời gian thuận lợi để Ngành Giáo dục tăng cường tuyên truyền, vận động phụ huynh đồng thuận cho con, em tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ngành Y tế tổ chức thêm mô hình xe tiêm lưu động để tiêm vắc-xin cho học sinh tại các trường học (đối với các trường không bố trí điểm tiêm cố định). Bên cạnh đó, các giải pháp tiêm vắc- xin khác cho trẻ em vẫn đang được triển khai như tiêm vắc-xin ngay tại nơi trẻ đang theo học; tiêm vắc-xin tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế cho trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao; tiêm vắc xin tại bệnh viện đối với các trẻ đang điều trị nội trú…

Cụ thể, ngành Y tế Thành phố cùng với UBND Quận 11 đã huy động các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập để triển khai 3 xe tiêm lưu động tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh, giáo viên của 06 trường học trên địa bàn. Ngày 23/8, 1 xe tiêm do đội tiêm BV Nhi đồng 1 phụ trách (xe cấp cứu của PKĐK Việt Á Y Dược 99) tiêm 164 lượt tại trường TH Hưng Việt, trường THCS Lê Anh Xuân; 1 xe tiêm do đội Bệnh viện Quận 11 phụ trách (xe cấp cứu BV Quận 11) đã tiêm 111 lượt tại trường Tiểu học Trưng Trắc, trường THCS Lữ Gia; 1 xe do TTYT Quận 11 phụ trách (xe cấp cứu của TT Cấp cứu 115) đã tiêm 42 lượt tại trường Tiểu học Lạc Long Quân, trường THCS Chu văn An.

Sở Y tế đã giao Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẵn sàng bố trí các xe tiêm lưu động để hỗ trợ các địa phương tiêm vắc-xin ngay tại các trường học của các cháu học sinh khi được yêu cầu (do nhà trường sàng lọc phát hiện chưa tiêm, thuyết phục phụ huynh đồng thuận). Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa Nhi để tăng cường xe tiêm lưu động khi có yêu cầu.

Vì sự an toàn và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với số ca mắc và ca nặng đang có xu hướng tăng, Ngành Y tế kêu gọi tất cả phụ huynh học sinh hãy đưa con, em từ 5 đến dưới 18 tuổi đến các điểm tiêm tại trường học, tại bệnh viện, tại Trung tâm y tế, Trạm y tế để tiêm đủ các mũi tiêm theo quy định.

Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi: hãy cho trẻ đi tiêm mũi 1 nếu chưa tiêm, đi tiêm mũi 2 nếu đã tiêm 1 mũi. Đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi: hãy cho trẻ đi tiêm mũi 1 và 2 nếu chưa tiêm, đi tiêm mũi nhắc lại (mũi 3) nếu đã tiêm mũi 1 và 2.