Trung tâm Y học Thể thao sẽ có mặt tại Việt Nam với sự hợp tác của Nova Healthcare và KLSMC

(VOH)-Nova Healthcare, một thành viên của Nova Service vừa tiến hành ký kết hợp tác cùng Kuala Lumpur Sports Medicine Centre (KLSMC) với mục đích đồng hành trong lĩnh vực Y học Thể thao...

Nova Healthcare và KLSMC còn ký kết hợp tác thành lập một Trung tâm Y học Thể thao để điều trị các chấn thương và rối loạn liên quan đến thể thao.

KLSMC là hệ thống y học thể thao hàng đầu trong khu vực, được thành lập cách đây 17 năm, cung cấp phương pháp điều trị mới nhất sử dụng liệu pháp tái tạo tế bào gốc.

Trung tâm Y học Thể thao sẽ có mặt tại Việt Nam với sự hợp tác của Nova Healthcare và KLSMC 1
Bà Lê Thị Mai Linh – Phó Tổng Giám đốc Nova Service phát biểu tại chương trình.

Thông qua việc hợp tác này, Nova Healthcare và KLSMC cam kết mang đến liệu pháp điều trị độc đáo, dựa trên triệu chứng, cùng với việc thiết lập Trung tâm Y học Thể thao hiện đại, với đội ngũ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe được đào tạo bài bản, những người sẽ tận tâm trong việc cung cấp điều trị cá nhân cho bệnh nhân.

Bác sĩ SAW Khay Yong, Người sáng lập và là Giám đốc Trung tâm Y học Thể thao Kuala Lumpur rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác với Nova Healthcare và mang phương pháp điều trị sáng tạo này đến với người dân Việt Nam. KLSMC mong muốn giảng dạy và đào tạo các bác sĩ Việt Nam, những người cam kết thực hiện chính xác các thủ thuật phẫu thuật chuyên biệt này.

Trung tâm Y học Thể thao sẽ có mặt tại Việt Nam với sự hợp tác của Nova Healthcare và KLSMC 2
Ông SAW Khay Yong, Người sáng lập và Giám đốc Kuala Lumpur Sports Medicine Centre (KLSMC) và bà Lê Thị Mai Linh – Phó Tổng Giám đốc Nova Service thực hiện nghi thức ký kết hợp tác.

 “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với KLSMC trong dự án ý nghĩa này nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho cộng đồng Thể thao, khuyến khích và tạo động lực phát triển một chuyên ngành thích hợp trong chăm sóc sức khỏe: Y học thể thao. Và chúng tôi cảm ơn KLSMC đã cho chúng tôi cơ hội hợp tác này. Chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng Trung tâm Y học thể thao, dự kiến triển khai tại TP.HCM, Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và sẽ đóng góp chuyên môn y tế vào việc chăm sóc sức khỏe của Việt Nam nói chung và cộng đồng Thể thao nói riêng”, đại diện từ Nova Healthcare cho biết.

Trong khuôn khổ hợp tác, KLSMC và Nova Healthcare cam kết chia sẻ và trao đổi chuyên môn về quản lý hoạt động và lâm sàng cũng như chuyển giao công nghệ điều trị tiên tiến trong phẫu thuật thể thao và liệu pháp tái tạo tế bào gốc.

Chương trình ký kết có sự tham dự của các lãnh đạo từ KLSMC, NovaGroup, Nova Service và Nova Healthcare cũng như đại diện lãnh đạo cấp cao của cộng đồng chăm sóc sức khỏe và thể thao.

Trung tâm Y học Thể thao sẽ có mặt tại Việt Nam với sự hợp tác của Nova Healthcare và KLSMC 3
Trung tâm Y học thể thao dự kiến sẽ được triển khai tại TP.HCM, Aqua City, NovaWorld Phan Thiet. (Trong hình dự án Aqua City)
Trung tâm Y học Thể thao sẽ có mặt tại Việt Nam với sự hợp tác của Nova Healthcare và KLSMC 4
Với sự xuất hiện của Trung tâm Y học thể thao, NovaWorld Phan Thiet hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, phát triển du lịch MICE và Wellness.

KLSMC bắt đầu hoạt động vào tháng 10 năm 2005, được Liên đoàn Bóng đá Châu Á công nhận là Trung tâm Y tế Xuất sắc của AFC kể từ năm 2018. Bác sĩ SAW Khay Yong tốt nghiệp Đại học Liverpool và được đào tạo về Phẫu thuật chỉnh hình tại Vương quốc Anh trước khi trở về Kuala Lumpur. KLSMC là đứa con tinh thần của ông và được thành lập cùng với năm đồng nghiệp khác. Mục đích của KLSMC là cung cấp phương pháp điều trị tốt nhất có thể cho các chấn thương và rối loạn cơ - xương, bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên nhóm. Tiến sĩ Saw đã nghiên cứu về liệu pháp tế bào gốc từ năm 2005, với kết quả đã được công bố trên nhiều tạp chí khoa học quốc tế. Ông là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực y học tái tạo này, thường xuyên được mời thuyết trình và tham gia các hội thảo giảng dạy.

Nova Healthcare, thành viên của Nova Service trực thuộc Tập đoàn NovaGroup, là hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế, cam kết mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn không chỉ cho người dân và du khách trong hệ sinh thái của NovaGroup mà còn góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và phục vụ cộng đồng.