Tư vấn trực tuyến “Khỏe mạnh tại nhà cho người bệnh hen suyễn”

(VOH) - Theo số liệu năm 2020 của Tổ chức phòng chống hen toàn cầu, trên thế giới có khoảng 358 triệu người mắc hen suyễn. Tại Việt Nam, tỉ lệ người bệnh hen chiếm khoảng 4 - 5% dân số.

Số lượng người bệnh là trẻ em nhiều hơn so với người lớn.

Theo một số nghiên cứu, tần suất hen ở trẻ 13 - 14 tuổi tại nước ta là 14,8%, đứng hàng thứ 4 trên thế giới. Mỗi năm, phòng khám Hen – COPD - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố có khoảng 12.000 lượt khám. Trong đó, khoảng 50% người bệnh tái khám với tình trạng bệnh tương đối ổn định, 50% người bệnh đến khám lần đầu với các triệu chứng ho kéo dài, khò khè và khó thở.

TS BS Nguyễn Như Vinh – Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố, hen suyễn là một bệnh mạn tính

TS BS Nguyễn Như Vinh – Trưởng khoa Thăm dò chức năng hô hấp - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố, hen suyễn là một bệnh mạn tính

Hưởng ứng Ngày Hen toàn cầu năm 2020, Khoa Thăm dò chức năng Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố tổ chức Chương trình tư vấn trực tuyến “Khỏe mạnh tại nhà cho người bệnh hen suyễn” nhằm cung cấp kiến thức cho cộng đồng về cách chăm sóc cũng như điều trị hiệu quả cho người bệnh hen suyễn. Theo dõi chương trình, người bệnh và người nhà người bệnh sẽ được chuyên gia giải đáp thắc mắc về các vấn đề chăm sóc sức khỏe như cách sử dụng thuốc, chế độ ăn uống - sinh hoạt hợp lý, cách xử lý các cơn hen…Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 9h00, thứ 3, ngày 05/5 trên trang Fanpage và phát lại trên trang Youtube của Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ số điện thoại: 028 3952 5449.

Tín hiệu tích cực về thuốc điều trị COVID-19: Đã có những tín hiệu tích cực trong sáng chế thuốc điều trị COVID-19.

 

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 30/4/2020: 14 ngày VN không ghi nhận thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng: Tính từ 6h sáng ngày 16/4 đến 6h sáng ngày 30/4: 14 ngày Việt Nam không ghi nhận thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng.