Tư vấn trực tuyến: Viêm dạ dày ở trẻ em do nhiễm Hp

(VOH) - Trẻ em là đối tượng dễ bị nhiễm khuẩn Hp đặc biệt là ở trong môi trường có bố, mẹ bị nhiễm Hp hoặc do môi trường sống không đạt vệ sinh.

Đặt câu hỏi tại đây

Trẻ dưới 1 tuổi thường chưa bị nhiễm Hp nhờ kháng thể của mẹ có thể truyền sang khi cho bé bú. Độ tuổi có thể nhiễm Hp là từ 2-4 tuổi.

Tỷ lệ nhiễm khuẩn Hp (Helicobacter pylori, H.pylori) ở trẻ em không cao như ở người lớn. Tuy nhiên, đối với trẻ em, việc điều trị triệt để Hp là điều vô cùng khó khăn, ngay cả các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiêu hóa trẻ em cũng còn nhiều tranh cãi trong việc đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Lứa tuổi khởi đầu có thể nhiễm Hp là từ 2-4 tuổi. Ảnh minh họa: internet

Vậy nhiễm Hp ở trẻ nhỏ có điểm gì khác so với nhiễm Hp ở người lớn? Để phòng tránh nhiễm Hp ở trẻ như thế nào? Cách phát hiện nhiễm Hp ở trẻ? Xét nghiệm ra sao?... Tất cả sẽ được PGS.TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng thư ký hội tiêu hóa Nhi Việt Nam giải đáp trong buổi Tư vấn trực tuyến "Viêm dạ dày do nhiễm Hp ở trẻ em"

trên website VOH.COM.VN từ 9 giờ đến 10 giờ sáng, thứ Tư, ngày 23/12/2015 do VOH và Công ty Dược phẩm Đông Đô (chuyên nhãn hàng GastimunHP) phối hợp thực hiện.

(Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)