UBND tỉnh Yên Bái thông tin về trường hợp chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2

(VOH) - UBND tỉnh Yên Bái có thông tin về 1 người mắc COVID-19 là chuyên gia người Ấn Độ, 35 tuổi nhập cảnh qua Sân bay Nội Bài, được cách ly ngay khi về đến Yên Bái.

Theo đó, sáng 18/4/2021 tại Khách sạn Như Nguyệt 2 đã tiếp nhận đoàn chuyên gia Ấn Độ gồm 11 người nhập cảnh vào Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về Yên Bái làm việc.

Sau khi nhập cảnh, đoàn đã được xe chuyên dụng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Trí Đức đưa về cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. Đây là cơ sở đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ định là khách sạn cách ly cho người nước ngoài.

UBND tỉnh Yên Bái thông tin về trường hợp chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2
Ảnh minh họa. 

Ngay sau khi về cách ly tại khách sạn, đoàn chuyên gia người Ấn Độ đã được lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái và kết quả xét nghiệm: đã có 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam 35 tuổi và 10 trường hợp còn lại có kết quả âm tính lần 1.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND tỉnh đã lập tức chỉ đạo Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái và các đơn vị liên quan tiến hành giám sát và triển khai rà soát các trường hợp tiếp xúc gần (có 11 trường hợp F1, bao gồm: 10 người cùng đoàn, 01 nhân viên khách sạn) đã được cách ly tập trung tại khách sạn, 5 trường hợp liên quan là 3 lái xe và 2 nhân viên y tế đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đã tổ chức phong tỏa và phun thanh khiết môi trường khu vực Khách sạn Như Nguyệt 2. Đồng thời, gửi mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định lại và báo cáo Bộ Y tế theo quy định.

Sau khi xin ý kiến của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Sở Y tế đã thực hiện chuyển bệnh nhân về theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

UBND tỉnh Yên Bái cho biết, việc các đoàn chuyên gia từ nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam đã được Chính phủ cho phép nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội. Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Do đó, người dân không nên quá hoang mang, lo lắng.