Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ung thư vú đang có xu hướng trẻ hóa

VOH - Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, thống kê của Tổ chức Ung thư Toàn cầu cho thấy mỗi năm cả nước có khoảng 21.555 ca mắc mới ung thư vú, chiếm gần 26% tổng số các loại bệnh ung thư ở nữ giới.

Thông tin được nêu tại buổi Lễ phát động Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú “Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu” năm 2023, diễn ra chiều 19/10 tại Hà Nội.

Đáng lo ngại, hiện nay, ung thư vú đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Cùng với đó, do yếu tố tâm lý nên nhiều phụ nữ còn e ngại, trì hoãn việc khám sàng lọc để phát hiện sớm bệnh, dẫn đến nhiều chị em phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn khiến điều trị khó khăn, hiệu quả kém.

Điều trị bệnh ung thư vú hiện nay đã có những bước tiến lớn về phương pháp điều trị như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và kết hợp với các phương pháp điều trị khác như liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp nhắm trúng đich, liệu pháp miễn dịch và thực tế đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị ung thư vú.

ung thu vu
Ảnh minh họa: Internet

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện K, những năm gần đây tỷ lệ khám phát hiện bệnh ung thư vú ở giai đoạn sớm (giai đoạn 0,1,2) đã đạt trên 70% và tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú cũng đã đạt 70%, ngang bằng với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng triển khai hàng loạt các hoạt động dành cho người bệnh ung thư vú trên cả nước.

Chuỗi chương trình “Diễn đàn bệnh nhân ung thư vú” được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và TPHCM tư vấn, cập nhật những thông tin chính thống về chẩn đoán và điều trị, giải đáp các thắc mắc của người bệnh trong và sau điều trị.