Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Uống rượu pha nước lọc và nước màu kho cá, hai dì cháu bị ngộ độc

VOH - Sau khi uống rượu trắng pha với nước lọc và nước màu, 2 dì cháu ở Cà Mau bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ hai dì cháu nhập viện sau khi uống rượu, ngày 1/9, Sở Y tế Cà Mau đã có báo cáo kết quả xác minh bước đầu vụ việc. 

Trước đó, ngày 22/8, bà T.B.X. (33 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) từ Hàn Quốc về Việt Nam và chơi tại nhà người thân ở tỉnh Tây Ninh. Tại Tây Ninh, bà X. được chủ nhà tặng 3 lít rượu trắng mang về Cà Mau.

Tối 26/8, gia đình chị Q.T.M. (23 tuổi, ngụ TP Cà Mau, cháu bà X.) tổ chức tiệc chia tay bà X. tại nhà. Trong đó, có 4 người uống bia, 2 dì cháu bà X. uống rượu.

Bà X. đã pha một lít rượu trắng mang từ Tây Ninh về với nước lọc và nước màu (dùng kho cá, chế biến thực phẩm) để 2 dì cháu uống khoảng 1,5 lít rượu.

Sau khi nhậu xong, mọi người về nhà ngủ. Sáng 27/8, bà X. và chị M. bị nôn ói, mệt mỏi, mờ mắt... nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tại đây, bà X. và M. được xác định ngộ độc methanol. 

Lượng rượu còn lại khoảng 1,5 lít rượu trắng, 0,5 lít rượu pha được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau lấy mẫu phục vụ làm rõ nguyên nhân ngộ độc.

rượu
Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện.

Ngày 28/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, tình trạng sức khỏe nạn nhân M. khả quan hơn nhưng vẫn đang phải thở máy. Trong khi đó, tình trạng của nạn nhân T.B.X rất nặng, đang thở máy, tiên lượng xấu…

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đang tích cực điều trị, theo dõi sức khỏe 2 trường hợp này.