Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc: Tình hình lây lan COVID-19 trong nước về cơ bản đã được ngăn chặn

(VOH) – Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết quốc gia này về cơ bản đã ngăn được tình trạng lây lan của dịch COVID-19.

Ngày 28/3, người phát ngôn của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) Mễ Phong cho biết, hiện số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã giảm xuống dưới 3.000 ca, sự lây lan của dịch bệnh trong nước về cơ bản đã được ngăn chặn.

Ảnh minh họa: internet

Tổng số ca nhiễm COVID-19 từ 42 quốc gia vào Trung Quốc là 693 ca. Trong đó, tỷ lệ bệnh nhân mắc SARS-CoV-2 đến từ 7 quốc gia đang có số ca nhiễm nhiều nhất chiếm 83,4%, đây là nhóm có khả năng rất cao gây ra một đợt lây lan dịch bệnh mới.

Hiện tại, Trung Quốc cần tiếp tục ngăn chặn “nguy cơ kép” xảy ra, đó là có ca nhiễm mới xuất hiện trong nước và ca nhiễm “du nhập” từ nước ngoài. Do đó, chính phủ Trung Quốc cần phát hiện kịp thời, nhanh chóng xử lý, phòng ngừa và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tây Ban Nha điều máy bay quân sự đến Trung Quốc để vận chuyển vật tư y tế – Tây Ban Nha điều một máy bay quân sự đến Trung Quốc để vận chuyển vật tư y tế về cho Tây Ban Nha.

 Pháp mua 1 tỷ chiếc khẩu trang Trung Quốc - Bộ Y tế Pháp đã đặt mua tổng cộng 1 tỷ chiếc khẩu trang từ Trung Quốc.