Các ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng sau điều chỉnh của NHNN

(VOH) – Sau quyết định điều chỉnh một loạt lãi suất điều hành của NHNN trong đó có trần lãi suất huy động tiền gửi dưới 6 tháng, nhiều ngân hàng thương mại đã công bố biểu lãi suất huy động mới.

Chiều tối ngày 25/10, nhiều ngân hàng đã công bố biểu lãi suất huy động mới sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định tăng một loạt lãi suất điều hành thêm 1%.

Ngân hàng Sacombank tăng mạnh lãi suất kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng từ 4,1-4,6%/năm trước đó lên 5,6-6%/năm theo biểu lãi suất mới, tương đương mức tăng 1,4-1,5%/năm. Kỳ hạn 5 tháng lãnh lãi cuối kỳ tăng lên mức kịch trần 6%/năm. 

Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6-11 tháng cũng tăng từ mức 5,8-6,3%/năm lên 7-7,25%/năm với kênh quầy. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng với kênh online sẽ cao hơn 0,5%/năm so với gửi tại quầy. 

Tại BacABank, ngân hàng đã tăng lãi suất các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Cụ thể, lãi suất không kỳ hạn và kỳ hạn 1 tuần - 3 tuần có lãi suất 1%/năm. Lãi suất kỳ hạn 1 tháng – 5 tháng là 6%/năm, tăng 1%/năm so với trước.

Xem thêmDo áp lực lạm phát toàn cầu Ngân hàng nhà nước tăng trần lãi suất tiền gửi

Các ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng sau điều chỉnh của NHNN
Các ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng sau điều chỉnh của NHNN.

Tương tự, ngân hàng NCB cũng đã tăng lãi suất huy động từ ngày 25/10, trong đó đưa lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức tối đa cho phép. Hiện khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng trở lên tại NCB theo hình thức trực tuyến đã có lãi suất trên 8%/năm, cao nhất là 8,45%/năm (dành cho kỳ hạn từ 24 tháng).

Biểu lãi suất mới công bố ngày 25/10, ngân hàng SeABank cũng tăng lãi suất thêm 1-1,2%/năm ở tất cả kỳ hạn. 

Ngân hàng VIB cũng đã đưa ra biểu lãi suất huy động mới, trong đó tăng mạnh lãi suất tiền gửi với kỳ hạn dưới 6 tháng.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tăng lãi suất kỳ hạn 1 tháng và 3 tháng với gửi tiết kiêm tại quầy lên lần lượt 5,7%/năm và 5,9%/năm. Kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng lên 6,8%/năm và 7,5%/năm. Kỳ hạn 36 tháng lãi suất là 7,8%/năm. 

Các ngân hàng lớn như VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank, VPBank, MB chưa có động thái mới sau khi NHNN tăng lãi suất điều hành. Các ngân hàng này đều đang áp dụng biểu lãi suất trước ngày 25/10, tức lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng tối đa chỉ 5%/năm.