Điều kiện để vay tiền cho sinh viên là gì?

Vay tiền sinh viên là một phương thức hỗ trợ tài chính cho các bạn sinh viên, nhằm mục đích giúp các bạn có nguồn tài chính để theo đuổi sự nghiệp học hành của mình.

Bạn biết không, không phải bất cứ sinh viên nào cũng theo đuổi được ước mơ đi học dễ dàng và có rất nhiều bạn phải vay tiền sinh viên thì mới đến trường được. Vậy cách thức để vay tiền sinh viên là gì và điều kiện vay ra sao? Cùng chúng tôi lật mở những băn khoăn, thắc mắc này thông qua nội dung được trình bày dưới đây!

voh.com.vn-vay-tien-sinh-vien-1

Vay tiền sinh viên giúp các em thực hiện ước mơ của mình

Các hình thức vay tiền sinh viên tại ngân hàng              

Như đã nói vay tiền sinh viên chính là một cách giúp cho sinh viên có tiền để trang trải học phí, thực hiện ước mơ đi học của mình. Hình thức vay tiền sinh viên sẽ bao gồm:

  • Vay vốn ngân hàng thông qua hình thức tín chấp: Đây là hình thức vay chỉ áp dụng được với những sinh viên đã đi làm và đã có được thu nhập cố định cho mỗi tháng.
  • Vay vốn từ những quỹ tín dụng xã hội: Đây là hình thức mà sinh viên có thể thực hiện vay vốn thông qua các quỹ như là quỹ sinh viên hoặc quỹ khuyến học.
  • Vay vốn từ ngân hàng chính sách và xã hội: Đây là hình thức vay từ ngân hàng nhà nước và xã hội để hỗ trợ cho các bạn sinh viên có được điều kiện, cơ hội để đến trường.
  • Một số hình thức khác: Bên cạnh đó, khi vay tiền sinh viên thì còn có một vài các hình thức khác, ví dụ như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đưa ra hình thức để sinh viên có thể vay vốn đi học.

voh.com.vn-vay-tien-sinh-vien-2

Cần đáp ứng các điều kiện để được vay tiền sinh viên

Điều kiện vay tiền sinh viên tại ngân hàng

Sinh viên nếu như không đủ về điều kiện tài chính thì một giải pháp đưa ra đó là vay vốn từ ngân hàng để tiếp tục học tập. Tuy nhiên thì không phải bất cứ sinh viên nào cũng có thể vay vốn mà để đảm bảo những nguồn vốn được phân bổ đến đúng đối tượng, những điều kiện gồm có:

  • Có giấy đề nghị vay vốn với chứng thực từ ủy ban nhân dân nơi mà sinh viên hiện đang cư trú.
  • Có hộ khẩu thường trú tại ngân hàng cho vay vốn chính sách địa phương.
  • Nếu như sinh viên vay tiền là sinh viên năm nhất thì cần phải có giấy báo nhập học của trường. Trong trường hợp sinh viên từ năm 2 trở lên thì cần phải có xác nhận của trường về thông tin và tình trạng hành chính của sinh viên đó.

Đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí, điều kiện được đưa ra trên đây thì sinh viên sẽ được hỗ trợ vay tiền dành cho đối tượng sinh viên.

voh.com.vn-vay-tien-sinh-vien-3

Đừng quên lưu ý một số vấn đề khi vay tiền sinh viên

Các lưu ý khi vay tiền sinh viên tại ngân hàng

Bên cạnh việc tìm hiểu về các điều kiện cần phải tuân thủ để có thể vay vốn sinh viên thì phụ huynh và sinh viên khi vay tiền tại ngân hàng cũng nên lưu ý một số những vấn đề như sau:

Lãi suất              

Bởi vì vay tiền cho sinh viên mang tính chất hỗ trợ nên mức lãi suất ở đây sẽ khá thấp. Thông thường lãi suất sẽ áp dụng trong khoảng 0.6% mỗi tháng. Đồng thời ngân hàng cũng sẽ đưa ra những chính sách phạt, chính sách lãi suất nợ quá hạn và nó được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Chính sách này thấp hơn chính sách lãi quá hạn bình thường (150%). Trong quá trình phát triển vay thêm thì sinh viên cũng không cần trả tiền gốc và lãi của kỳ hạn trước đó. Đồng thời lãi tiền vay cũng sẽ được tính kể từ khi sinh viên nhận món tiền vay đầu tiên.

Thời hạn chi trả

Thời hạn chi trả tiền vay sinh viên, ngân hàng cũng có quy định rõ trong điều kiện của hợp đồng vay. Nhưng sinh viên cũng sẽ được hỗ trợ trả tiền vay khi đã ra trường và đi làm có lương.

Hạn mức vay

Nói về hạn mức vay tiền thì ngân hàng cũng đã có quy định một cách rõ ràng, không có sự thiên vị với bất cứ đối tượng sinh viên nào (trừ các trường hợp đặc biệt). Hạn mức vay sẽ được tính đảm bảo đủ cơ bản về tiền học phí cộng với tiền sinh hoạt của sinh viên, giúp cho sinh viên an tâm học tập mà không cần phải quá lo lắng về tiền nong.

Qua nội dung trình bày trên đây hi vọng bạn có thể nắm được về khái niệm cũng như cách thức vay tiền sinh viên. Hãy cân nhắc và sử dụng khoản phí này một cách hợp lý nhất!

Nguồn hình: Internet

Những điều cần biết về thu nhập bình quân đầu người: Chúng ta vẫn thường nghe đến thuật ngữ thu nhập bình quân đầu người trong những báo cáo tổng kết cuối năm của một quốc gia, vậy hãy cùng tìm hiểu xem con số này có ý nghĩa gì nhé!
Gửi tiết kiệm ngân hàng nào là lợi nhất?: Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức tích lũy tiền đang được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực này nhé!