Hướng dẫn cách sử dụng Paypal nhanh chóng và an toàn

( VOH ) - Khi mọi người thường sử dụng hình thức thanh toán online thì không thể không biết Paypal. Vậy paypal là gì mà được nhiều người ưu chuộng sử dụng và cách đăng ký sử dụng ra sao ?

Bạn chưa biết cách sử dụng Paypal sao cho an toàn, dễ dàng và nhanh chóng? Hãy đọc hết nội dung bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Paypal là gì?

Paypal là công ty chuyên cung cấp hoạt động thanh toán và chuyển tiền online. Đây là dịch vụ thanh toán, chuyển khoản online ra đời để thay thế cho phương thức truyền thống, sử dụng giấy tờ, séc và các lệnh chuyển tiền khác.

Paypal sẽ thu phí khi xử lý thanh toán cho các web hoạt động trực tuyến, mua bán online giữa doanh nghiệp – doanh nghiệp, và giữa cá nhân – doanh nghiệp với nhau. Hiện nay, bạn có thể sử dụng Paypal ngay tại Việt Nam.

voh.com.vn-cach-su-dung-paypal-0

Sử dụng Paypal để thanh toán online dễ dàng

Hướng dẫn cách sử dụng Paypal nhanh chóng và an toàn

Thông tin dưới đây chúng tôi hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Paypal ở Việt Nam, Nhật Bản hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới (vì nó có công thức chung, cách hoạt động giống nhau).

Trước khi biết đến cách sử dụng Paypal như thế nào, bạn có cần đăng ký tài khoản. 

Điều kiện đăng ký tài khoản Paypal

Người sử dụng cần thỏa mãn những điều kiện sau mới có thể đăng ký tài khoản Paypal.

  • Đủ 18 tuổi trở lên, có CMND
  • Có thẻ Visa, Mastercard, American Express
  • Có email
  • Có điện thoại, máy tính kết nối với internet

Các bước đăng ký Paypal

  • Bước 1: truy cập vào website www.paypal.com. Bạn có thể dùng phiên bản tiếng Việt hoặc tiếng Anh đều được.
  • Bước 2: Vào mục đăng ký ngay (hoàn toàn miễn phí) => chọn tài khoản cần đăng ký là doanh nghiệp hay cá nhân.
  • Bước 3: điền đầy đủ thông tin vào form có sẵn (email, họ và tên, số điện thoại di động, tên đăng nhập, mật khẩu…)
  • Bước 4: tiếp theo là form điền thông tin quan trọng hơn như CMND, mã Zip Code,… sau đó nhập thông tin thẻ Visa của bạn, thời hạn sử dụng thẻ (chúng được in trên mặt trước của thẻ). Ngoài ra còn có số CVV (là 3 số nằm ở góc ngoài cùng bên trái của mặt sau thẻ).

Cách sử dụng Paypal như thế nào ?

Khi hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Paypal, bạn sẽ sử dụng chúng với những mục đích như:

  • Cách sử dụng Paypal để thanh toán

Khi mua bất kỳ món hàng nào trên các website thương mại điện tử của nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Úc, Đức Pháp… đều có thể dùng Paypal để thanh toán hóa đơn.

Vào phần thanh toán khi mua hàng online => click vào biểu tượng Paypal (màu xanh) => Sau đó đăng nhập vào tài khoản Paypal của bạn => điền đầy đủ thông tin và nhấp vào phần thanh toán. Cuối cùng là chờ xác thực và kết thúc giao dịch.

voh.com.vn-cach-su-dung-paypal-1

Hầu hết các website nước ngoài đều có mục thanh toán bằng Paypal

  • Rút tiền về tài khoản liên kết

Đăng nhập vào tài khoản Paypal (số dư của bạn cần > 10$ mới rút được).

=> Chọn Transfer Money để bắt đầu rút tiền. 

=> Chọn tài khoản liên kết rút tiền về => nhập số tiền cần rút => Xác thực giao dịch và hoàn tất quá trình rút tiền về tài khoản liên kết.

  • Nạp tiền vào Paypal

Ngoài những chức năng nêu trên, bạn có thể dùng chức năng nạp tiền vào tài khoản. Có thể chuyển trực tiếp từ tài khoản ngân hàng, dùng thẻ Visa hay MasterCard, hoặc chuyển tiền từ tài khoản vào Paypal.

Nhìn chung, cách sử dụng Paypal ở Nhật cũng giống với ở Việt Nam. Và nếu như bạn có sử dụng tài khoản Momo – ví điện tử của Việt Nam thì sẽ hình dung được cách sử dụng Paypal như thế nào. Chúng rất đơn giản và dễ thực hiện.

Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng Paypal

  1. Ưu điểm:

  • Quá trình thanh toán, giao dịch online diễn ra nhanh chóng, gần như ngay lập tức.
  • Dễ dàng thao tác nhận và chuyển tiền qua lại giữa các tài khoản Paypal với nhau mà không bị mất phí dịch vụ.
  • Chỉ cần đăng nhập một lần, thông tin của chủ thẻ sẽ được lưu trữ vào hệ thống. Do vậy, mỗi lần thanh toán đơn hàng trên mạng, bạn không cần phải nhập lại thông tin cá nhân.

Bên cạnh đó, Paypal còn bảo mật thông tin khách hàng, độ phủ sóng rộng lớn và có đội ngũ chăm sóc khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình.

  1. Hạn chế:

Mặc dù có những ưu điểm nêu trên nhưng tài khoản Paypal không dễ như nhiều người vẫn tưởng. Bởi vì yêu cầu sử dụng được tài khoản Paypal rất ít người đáp ứng được. Hơn thế nữa, quá trình nạp tiền vào tài khoản cũng không phải dễ dàng.

voh.com.vn-cach-su-dung-paypal-2

Bạn có thể thanh toán đơn hàng bằng dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận thì khi thanh toán trên các website điện tử, thông tin của bạn sẽ bị lộ ra ngoài gây ra những trường hợp không mong muốn.

Trên đây là phần hướng dẫn cách sử dụng Paypal đơn giản, an toàn và tiết kiệm. Hiện nay, nhiều người dùng tài khoản Paypal để thanh toán khi mua hàng online. Ngoài mua hàng bên nước ngoài thanh toán online bằng paypal thì mọi người có thể sử dụng dịch vụ mua hộ của công ty dịch vụ về mua hộ hàng tại Mỹ, Nga, Đức,.....

Nhưng nếu bạn ít khi sử dụng, ít khi mua hàng thì không nên tốn thời gian làm thẻ, mà cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại Chuyentiennhanh blog. Dịch vụ nhanh chóng, an toàn và phí thấp.

Bài viết được cung cấp bởi Chuyentiennhanh blog