Thẻ Napas là gì và cách sử dụng thẻ Napas ra sao?

Có rất nhiều người khi nghe đến thẻ Napas thường rất thắc mắc vì không biết nó có nghĩa là gì và cách sử dụng ra sao. Sử dụng thẻ có ký hiệu Napas so với thẻ bình thường có gì khác biệt hay không.

Nếu để ý bạn sẽ thấy một số thẻ ATM có kèm ký hiệu Napas. Nhưng không phải bất cứ ai cũng hiểu Napas là gì và nó mang đến những lợi ích gì cho người dùng. Nếu bạn cũng đang có cùng những thắc mắc này thì nội dung được chia sẻ trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời xác đáng!

voh.com.vn-napas-1

Thẻ Napas mang đến nhiều lợi ích

Thẻ Napas là gì?

Nói về thẻ Napas là gì thì đây chính là loại thẻ có tên tiếng Anh là National Payment Services. Đó chính là thương hiệu đến từ công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phát hành. Napas kết nối các ngân hàng lại với nhau nhằm cung cấp cổng thanh toán cho người dùng một cách đa dạng. Hiện tại có đến 50 ngân hàng sử dụng Napas như là: Vietcombank, Techcombank, Tien Phong Bank…

Dùng thẻ Napas tương tự như là những loại thẻ ATM nội địa bình thường. Nó hỗ trợ việc thực hiện mọi giao dịch cũng như rút tiền tại cây ATM.

Đặc điểm của thẻ Napas      

Thẻ Napas có đặc điểm như sau:

voh.com.vn-napas-2

Napas liên kết với các ngân hàng

  • Các ngân hàng sẽ liên kết với Napas tạo nên hệ thống thẻ Napas. Napas sẽ không phải làm đơn vị trực tiếp phát hành thẻ. Điều này cũng có nghĩa là thẻ Napas chính là thẻ ghi nợ nội địa của các ngân hàng giúp bạn thực hiện các tính năng rút tiền, thanh toán nhanh chóng.
  • Ở đây thẻ Napas sẽ dùng công nghệ chip bảo mật nhằm mang đến ưu điểm tăng cường sự bảo vệ cho người tiêu dùng. Bởi vì thông tin được in trên các thẻ Napas được mã hóa cực kỳ cao nên khó có thể làm giả được. Những chiếc thẻ ATM nội địa sẽ được có logo Napas ở trên thẻ.

Các ưu đãi của thẻ Napas

Dùng thẻ Napas thì bạn ngoài việc được hưởng chính các ưu đãi của ngân hàng phát hành còn nhận được nhiều ưu đãi mà Napas đưa ra. Cụ thể bao gồm các ưu đãi lớn như:

  • Nhanh chóng rút tiền ở tất cả các máy POS/ cây ATM hoặc là thanh toán hóa đơn ở tất cả các điểm máy nếu có ký hiệu logo của Napas. Hiện tại thì hệ thống mạng lưới của Napas đã lên đến 16.800 ATM và 220.000 POS của hơn 40 ngân hàng cùng liên kết với Napas.
  • Phí sử dụng dịch vụ liên kết chéo này cực kỳ ưu đãi. Ví dụ như khi dùng thẻ Timo của VPBank đã liên kết với Napas thì bạn rút tiền miễn phí ở bất cứ cây ATM nào.
  • Quá trình chuyển tiền cũng diễn ra cực kỳ nhanh chóng với những ngân hàng liên kết cùng Napas. Vì vậy rút ngắn thời gian chờ đợi khi chuyển tiền rõ rệt.
  • Trong thời gian tới thì Napas còn tiếp tục xuất hiện ở các dịch vụ mua bán online, các website bán hàng. Lúc đó bạn chỉ cần dùng thẻ Napas không cần quan tâm là thẻ của ngân hàng nào đã có thể thanh toán ngay.
  • Ngoài ra thì Napas cũng liên tục kết hợp với những công ty hàng hóa, dịch vụ để đưa ra nhiều giảm giá, khuyến mãi và ưu đãi cho khách hàng.

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ Napas   

Cách dùng thẻ Napas để thanh toán những dịch vụ mua sắm cực kỳ đơn giản như sau:

Bước thứ 1: Bạn chỉ cần đăng nhập vào website của nhà cung cấp dịch vụ mua sắm hàng hóa. Tiếp tục hãy chọn hình thức thanh toán thông qua Napas.

Bước thứ 2: Lúc này trên cổng thanh toán Napas sẽ có những thông tin yêu cầu bạn nhập vào. Bao gồm:

  • Số tiền cần thanh toán.
  • Đơn vị cung cấp sản phẩm/ dịch vụ.
  • Tên ngân hàng của bạn.
  • Tên chủ thẻ là gì.
  • Nhập số thẻ vào.
  • Nhập hiệu lực thẻ.

voh.com.vn-napas-3

Bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin cần thiết vào 

Bước thứ 3: Thông tin thẻ hợp lệ và số tiền của bạn đủ thanh toán thì bạn sẽ được chuyển đến trang để xác thực mật mã OTP.

Lúc này thì mã OTP sẽ gửi về email hoặc số điện thoại đúng như lúc bạn đăng ký ở đơn vị phát hành thẻ. Khi nhận được mã OTP này bạn điền vào mã OTP trên trang.

voh.com.vn-napas-4

Nhập mã OTP vào 

Bấm chọn thanh toán thì giao dịch sẽ được hoàn tất.

voh.com.vn-napas-5

Bấm thanh toán để hoàn tất giao dịch

Sẽ có thông báo gửi về báo giao dịch thành công. Vậy là bạn đã mua hàng dễ dàng qua thẻ Napas.

voh.com.vn-napas-6

Báo giao dịch thành công

Thẻ Napas thuộc ngân hàng nào?

Hiện tại thẻ Napas thuộc rất nhiều ngân hàng khác nhau, có cả ngân hàng kết nối trực tiếp và ngân hàng kết nối gián tiếp. Cụ thể như sau:

Ngân hàng kết nối trực tiếp             

Các ngân hàng hiện đang kết nối trực tiếp cùng Napas là:

  1. Ngân hàng Agribank.
  2. Ngân hàng Vietinbank.
  3. Ngân hàng BIDV.
  4. Ngân hàng ACB.
  5. Ngân hàng Sacombank
  6. Ngân hàng SeABank
  7. Ngân hàng Saigonbank
  8. Ngân hàng ABBank.
  9. Ngân hàng Habubank.
  10. Ngân hàng Oceanbank.
  11. Ngân hàng MHB.
  12. Ngân hàng Westernbank.
  13. Ngân hàng VRB.
  14. Ngân hàng PG Bank.
  15. Ngân hàng TRUSTBank.
  16. Quỹ Tín dụng CCF.
  17. Ngân hàng Nam A Bank.
  18. Ngân hàng Dai A Bank.
  19. Ngân hàng GPBank.

Ngân hàng kết nối gián tiếp

Và có ngân hàng liên kết gián tiếp với Napas cụ thể như sau:

  1. Ngân hàng Vietcombank.
  2. Ngân hàng SCB
  3. Ngân hàng Techcombank.
  4. Ngân hàng Navibank.
  5. Ngân hàng Southern Bank.
  6. Ngân hàng VietA Bank.
  7. Ngân hàng Tien Phong Bank.
  8. Ngân hàng VIBank.
  9. Ngân hàng EIB.
  10. Ngân hàng MSB.
  11. Ngân hàng VP Bank.
  12. Ngân hàng HD Bank.
  13. Ngân hàng SHB.
  14. Ngân hàng Liên doanh VID Public.
  15. Ngân hàng IVB.
  16. Ngân hàng Bắc Á.
  17. Ngân hàng SCVN.
  18. Ngân hàng OCB.
  19. Ngân hàng HLBVN.
  20. Ngân hàng DongABank.
  21. Ngân hàng LVB.

Có thể khẳng định rằng dùng thẻ Napas mang đến cho khách hàng rất nhiều những lợi ích tuyệt vời. Vì vậy bạn nên đăng ký thẻ Napas để có thể tận hưởng được các ưu đãi lợi ích này nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu thẻ Lienvietpostbank và cách sử dụng loại thẻ này Thẻ Lienvietpostbank mang lại rất nhiều những lợi ích cho người dùng thế nhưng nhiều người vẫn còn cảm thấy mơ hồ về việc dùng loại thẻ này ra sao và việc mở thẻ có dễ không, có tiện lợi ...
CIC là gì? Lịch sử tín dụng của bạn lưu trữ như thế nào? Thông qua CIC tất cả ngân hàng đều có thể kiểm tra tình trạng nợ xấu của bạn. Đây là một tổ chức của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. CIC rất quan trọng trong hệ thống hoạt động tài chính.