Western Union là gì? Tìm hiểu về dịch vụ chuyển tiền nhanh

( VOH ) - Nhu cầu chuyển tiền ngày càng phát triển, những giao dịch chuyển tiền không chỉ trong nước mà còn chuyển sang nước ngoài. Dịch vụ chuyển tiền Western Union là gì và cách hoạt động thế nào?

Bạn đang tìm hiểu về dịch vụ chuyển tiền Western Union là gì, cách hoạt động như thế nào? Những thông tin xoay quanh Western Union sẽ được chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc qua nội dung bài viết sau.

Western Union là gì?

Theo Wikipedia, Western Union là công ty chuyên về dịch vụ tài chính và truyền thông thuộc quyền sở hữu của Mỹ. Hiện tại, trụ sở chính đang nằm ở Denver, Colorado, Hoa Kỳ.

voh.com.vn-western-union-la-gi-0

Western Union là dịch vụ chuyển tiền nhanh quốc tế

Dịch vụ Western Union là gì?

  • Chuyển tiền từ người này sang người khác, nước này sang nước khác.
  • Thanh toán kinh doanh và dịch vụ thương mại khác.
  • Cung cấp dịch vụ Cable Telegram tiêu chuẩn, và Candygram, Dollygram và Melodygrams. 

Ngoài ra, vào cuối thế kỷ 19, Western Union đã thống trị công nghiệp điện báo Mỹ (điện báo nghĩa là truyền thông tin (tin nhắn) không lời thoại).

Mặc dù có rất nhiều dịch vụ đối với công ty Western Union, nhưng hiện nay, khi nhắc đến Western Union là gì, người ta sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng từ nước này sang nước khác, từ người này sang người khác.

Dịch vụ chuyển tiền Western Union là gì?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền của Western Union, quý khách có thể chuyển tiền đi, hoặc nhận tiền về (2 hướng khác nhau) dễ dàng và đơn giản.

  1. Chuyển tiền đi

Điều kiện để chuyển tiền từ trong nước ra nước ngoài thông qua Western Union cần khai báo mục đích rõ ràng, tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý ngoại hối.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ra ngân hàng có đại lý liên kết với Western Union để thực hiện thủ tục, khi đi nhớ mang theo chứng minh nhân dân để thuận tiện cho việc gửi tiền, chuyển tiền.
  • Bước 2: Tại đại lý, nhân viên sẽ yêu cầu xuất trình giấy tờ, nêu rõ mục đích, cung cấp đúng số tiền cần gửi. Và xác nhận số tài khoản cần gửi một cách chính xác. 

Sau khi hoàn tất hồ sơ, tiền của bạn sẽ được chuyển khoản ngay sang cho người nhận chỉ trong vòng 10-15 phút, rất nhanh chóng và tiện lợi.

voh.com.vn-western-union-la-gi-1

Hiện nay Western Union có mặt ở hầu hết các ngân hàng

Lưu ý, nhớ giữ biên lai chuyển tiền Western Union để được hỗ trợ nếu có vấn đề xảy ra. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất phí dịch vụ khi chuyển tiền, thường phí này khá cao, và tính theo số tiền/quốc gia gửi đến.

  1. Nhận tiền về 

Western Union có đại lý ở rất nhiều ngân hàng khác nhau, và bạn có thể ra bất kỳ một ngân hàng nào gần nhất để làm thủ tục nhận tiền.

  • Bước 1: hãy chắc chắn rằng, bạn có người gửi tiền từ nước ngoài về, và đã xác nhận thành công, có mã chuyển tiền, tên người gửi và địa chỉ người gửi tiền rõ ràng. (hãy lưu giữ thông tin này lại).
  • Bước 2: Tại đây, nhân viên họ sẽ yêu cầu bạn điền thông tin vào một tờ giấy. Thông tin cần điền được gợi ý sẵn trên giấy nên bạn chỉ việc điền vào, nhưng ít nhất cần có mã chuyển tiền, tên người gửi và địa chỉ người gửi tiền.
  • Bước 3: Sau đó, nhân viên yêu cầu bạn cung cấp CMND, và cung cấp thêm cho bạn tờ giấy “lệnh chi tiền”, bạn chỉ việc ký tên và xác nhận là xong.

Chỉ sau 5-10 phút, tiền của bạn sẽ được nhận nhanh chóng và không bị thu phí người nhận tiền. Trường hợp bạn có tài khoản ở ngân hàng nhận tiền, có thể yêu cầu họ chuyển thẳng vào tài khoản nếu muốn.

Ưu điểm và hạn chế chuyển tiền Western Union là gì?

  1. Ưu điểm: 

  • Nhanh chóng, đơn giản.
  • Có rất nhiều đại lý Western Union ở Việt Nam.
  • Có thể gửi đi hoặc nhận tiền về an toàn
  • Không thu phí người nhận tiền.
  • Độ bảo mật, an toàn cao.
  1. Hạn chế:

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng Western Union lại có hạn chế rất lớn trong dịch vụ đó chính là phí chuyển tiền rất cao. Phí cao hơn so với những dịch vụ chuyển tiền khác hiện nay. Đây cũng là điều khó khăn mà nhiều người còn e ngại khi dùng dịch vụ.

Như vậy, qua những thông tin nêu trên, phần nào nhiều người đã hiểu thêm về Western Union là gì và dịch vụ Western Union là gì. Chúng ta nhắc đến Western Union nhiều, chủ yếu là vì nó có dịch vụ chuyển tiền mà chúng ta đang cần. 

voh.com.vn-western-union-la-gi-2

Website Chuyentiennhanh - chuyên chuyển tiền nhanh quốc tế, phí thấp

Ngoài Western Union, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại chuyentiennhanh.org:
- Dịch vụ chuyên chuyển tiền từ Việt Nam sang các nước, và ngược lại.
- Bạn có thể làm online hoặc làm trực tiếp tại văn phòng đều được.
- Đảm bảo thời gian nhận tiền nhanh, giấy tờ và thủ tục siêu đơn giản, không giới hạn số tiền gửi hay số lần gửi/nhận tiền. 
- Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế, bạn sẽ linh hoạt về thời gian và cách chuyển tiền làm sao cho đơn giản nhất. Ngoài ra, phí dịch vụ tính ra sẽ thấp hơn nhiều so với Western Union, giúp người gửi tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tỷ giá chênh lệch sẽ tính theo ngân hàng.

Bài viết được cung cấp bởi website chuyentiennhanh