5 công thức làm đẹp với sữa

(VOH) – Bạn phải theo sát hướng dẫn và phải chắc chắn không bị dị ứng với một trong các thành phần của công thức làm đẹp với sữa này.

Ngay từ thời nữ hoàng Cleopatra đã biết dùng sữa để cung cấp độ ẩm và làm mềm mịn da.

Một số tín đồ của mỹ phẩm homemade cho ra nhiều công thức làm đẹp với sữa bò hiệu quả đáng ngạc nhiên. Có hai lời dặn trước khi áp dụng các công thức này: theo sát hướng dẫn và phải chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với một thành phần trong công thức.

Nếu không thích sử dụng sữa bò, bạn có thể thay thế bằng sữa hạnh nhân hay sữa gạo.

Hãy cùng tham khảo một số công thức làm đẹp từ sữa sau đây.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Hai muỗng súp sữa tươi trộn chung với một chuối nghiền nát tạo nên hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm rất tốt. Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn sẽ cảm nhận làn da mình ẩm mượt ngay.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Trộn 2 muỗng súp sữa tươi + ½ muỗng mật ong với 2 muỗng bột yến mạch tạo thành một hỗn hợp sệt có công dụng giúp tẩy đi lớp tế bào chết trên da mặt.

Mật ong và sữa tươi kết hợp giúp dưỡng da (Ảnh minh họa)

Lotion dưỡng ẩm với sữa và trà xanh

Trộn hỗn hợp sữa với bột trà xanh, sau đó dùng bông cotton thoa hỗn hợp này lên da. Hỗn hợp này có công dụng vừa dưỡng ẩm vừa chống oxy hóa

Mặt nạ dưỡng tóc bằng sữa

Trộn 3 muỗng sữa với ½ trái chuối, thêm 1 muỗng mật ong và 1 muỗng dầu olive để có được hỗn hợp sệt như kem. Đắp hỗn hợp này lên tóc và để trong vòng 1 giờ, sau đó rửa sạch.

Hỗn hợp sữa và mật ong, chuối, dầu olive giúp tóc bóng mượt (Ảnh minh họa) 

Hỗn hợp ngâm cơ thể giúp tái tạo sức sống

Chuẩn bị một bồn tắm đầy nước nóng, rồi thêm vào 2 chén sữa + 1 chén mật ong + 6 muỗng baking soda + 3 muỗng nước cốt chanh + ½ muỗng cà phê dầu olive. Khuấy đều lên và thưởng thức!