8 loại trái cây làm đẹp da

(VOH) – Chúng ta đều đã từng nghe nói trái cây rất tốt cho sức khỏe và chắc chắn ai cũng đã từng biết qua lợi ích của một vài loại trái cây nào đó. Vậy bạn có biết loại trái cây nào được cho là “siêu trái cây” sẽ làm cho làm da của bạn mịn màng vô cùng gợi cảm chưa?

Những loại trái cây làm đẹp da. Hình minh họa. Nguồn: cen.com.

VOH Online giới thiệu đến bạn đọc 8 “siêu” trái cây:

1.Quả mâm xôi xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa nên giảm bớt số lượng gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do thường tiêu diệt tế bào khỏe mạnh mà tế bào khỏe mạnh để bạn có được mái tóc, làn da đẹp, giảm nấm da đầu.

Ngoài ra, loại quả này còn rất tốt cho quý ông nữa, do chứa nhiều vitamin C – là thành phần dinh dưỡng quan trọng cho khả năng sinh sản của đàn ông và  tác dụng kích thích khả năng sinh sản hóc môn testosterone.

2.Quả Táo (bôm): Tiếng Anh có câu “An apple a day keeps the doctor away) nghĩa là: mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ.

Táo rất giàu chất chống oxy hóa giúp hệ miễn dịch ngăn ngừa và chống lại bệnh tật. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, ăn táo hàng ngày có thể giảm các bệnh về da.

3.Quả Kiwi: Rất giàu vitamin E nên có khả năng giảm bớt, xóa mờ nếp nhăn và giảm tác hại của tia cực tím, tác  nhân gây ung thư da. Ngoài ra, vitamin E có trong kiwi còn được biết đến như chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ da khỏi lão hóa, chữa lành vết thương, ngăn ngừa tình trạng da bị khô và thô ráp.

4.Chuối: Chứa rất nhiều dưỡng chất rất cần thiết cho sự hình thành và tái tạo da. Lượng oxy hóa mạnh và mangan có trong chuối sẽ bảo vệ cơ thể bạn khỏi những tổn thương bởi các gốc tự do, là nguyên nhân khiến cho da lão hóa sớm.

Lượng vitamin A trong chuối sẽ phục hồi hơi ẩm bị mất, những bạn có làn da khô, da bị tổn thương hay da xỉn màu nên thường xuyên sử dụng chuối.

5.Dâu tây

: Khả năng của vitamin C có trong dâu tây được biết đến có vai trò trong việc sản sinh collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và co giãn của da. Khi lớn tuổi, lượng collagen sẽ mất dần đi, vì vậy khi tiêu thụ những trái cây dồi dào vitamin C sẽ giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

6. Dưa hấu: Dưa hấu được xem như là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng chăm sóc da hiệu quả và an toàn. Vì trong dưa hấu có chứa rất nhiều kali, vitamin C,A, B6….rất tốt cho da

7.Lựu: Lựu rất giàu anthocyanin và tannin, là hợp chất chống oxy hóa và chống viêm cao. Sử dụng nước ép lựu thường xuyên sẽ bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh, chống viêm nhiễm như bệnh vảy nến, mụn trứng cá.

8.Sơ ri: Một ngày chỉ cần sử dụng khoảng 125gam sơ ri sẽ cung cấp đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là vitamin A và C giúp duy trì tốt tình trạng da, chống lão hóa và giúp da trẻ hóa, giảm bớt nếp nhân trên mặt hiệu quả.