Bài thuốc trị sỏi mật từ trái sung non

(VOH) - Khi bệnh nhân bị sỏi mật sẽ đau nhiều, ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, cần nhanh chóng gặp bác sĩ và thực hiện thủ thuật can thiệp. Tuy nhiên, về Đông y, nếu bệnh nhân chưa gặp biến chứng nặng có thể dùng các bài thuốc để điều trị bảo tồn, khiến sỏi hóa bùn và tự đào thải.

Tư vấn từ lương y Nguyễn Công Đức, nguyên giảng viên Đại học Y dược TPHCM.

Độc giả có thể nghe hoặc đọc chi tiết

Thông thường, các trường hợp bị sỏi mật, sỏi thận... là do thói quen ăn uống chưa đúng cách. Các viên sỏi này hình thành bởi sự kết tụ các nguyên tố kim loại như sắt, oxalat canxi, có trong thức ăn hàng ngày như rau muống, thịt, đạm...

Ban đầu sỏi có kích thước nhỏ, theo thời gian thì lớn dần và gây biến chứng gây đau, buồn nôn, khó tiêu...

Theo quan niệm của Đông Y, với trường hợp sỏi mật được phát hiện sớm, người bệnh sử dụng bài thuốc bằng trái sung non để điều trị bảo tồn, tránh trường hợp can thiệp phẫu thuật chưa cần thiết.

Bài thuốc với nguyên liệu từ trái sung non có thể tăng khả năng hóa bùn, tự đào thải khỏi cơ thể của viên sỏi.

Thành phần bài thuốc trị sỏi mật từ trái sung non

- Trái sung non (nhỏ khoảng đầu ngón tay giữa)

- Bổ đôi

- Phơi khô

- Sao sơ trên chảo cho giòn

- Tán thành bột mịn.

Cách dùng: 

Ngày dùng 3 lần sau mỗi bữa ăn.

Mỗi lần 1 muỗng cà phê.

Sỏi thận uống gì để tránh tái phát?: Chế độ ăn uống thiếu khoa học không những khiến sỏi không tan mà ngày càng to thêm, gây đau đớn và nguy hiểm cho người bệnh. Bài viết này sẽ giúp bạn biết sỏi thận uống gì để sớm ‘tạm biệt’ nó.
Chữa sỏi thận bằng quả dứa với 3 cách vô cùng đơn giản: Sỏi thận có thể tự tan đi nếu bạn biết cách chữa trị và đẩy chúng ra ngoài. Trong dân gian, có một số bài thuốc trị sỏi thận rất hay, đặc biệt là các bài thuốc từ quả dứa.