Bạn đã biết sử dụng kem chống nắng đúng cách và hiệu quả cho ngày hè chưa?

(VOH) - Kem chống nắng là một vật bất ly thân của chị em phụ nữ. Tuy niên, phải sử dụng đúng cách thì mới phát huy hết tác dụng bảo vệ làn da của bạn.

Kem chống nắng như là vị "cứu tinh" cho làn da của chúng ta nhưng làm thế nào để dùng kem chống nắng đúng cách, ngăn chặn tia cực tím hiệu quả để phòng thủ với kẻ thù vô hình này cho da của bạn? 

Dưới đây là những cách giúp bạn chọn và thoa kem đúng cách để bảo vệ làn da và ngăn ngừa lão hóa.

kem chống nắng

Ảnh minh họa: Pexels 

Tác động của tia cực tím lên da như thế nào?

Có 2 loại sóng là UVA và UVB trong tia cực tím. Sóng UVB gây kích ứng trên bề mặt da, do đó rất dễ nhận thấy cháy nắng và bạn có thể chăm sóc ngay lập tức.

Còn với UVA là một làn sóng mà bạn cần phải cẩn thận hơn. UVA tác động sâu vào bề mặt sau của da và gây viêm, vì vậy nó không nhận thấy rằng bạn trông bị cháy nắng. Bên cạnh đó, đây là một làn sóng có mặt quanh năm.

Ngay cả kính cửa sổ thì UVA cũng đi qua chạm đến lớp hạ bì và phá hủy collagen, gây ra nếp nhăn, chảy xệ...

Tiêu chuẩn để chọn kem chống nắng là "SPF" và "PA"

"SPF" ngăn chặn UVB và ngăn ngừa cháy nắng xảy ra trên bề mặt da. "PA" ngăn chặn UVA và ngăn chặn tình trạng viêm xảy ra ở mặt sau của da. SPF càng cao, hiệu ứng càng cao, PA càng cao, hiệu quả càng cao. Gần đây, kem chống nắng ngày càng được sử dụng để giảm gánh nặng cho da. Chọn một loại kem với chỉ số phù hợp với làn da của bạn và thực hành tạo thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày.

Cách thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng để chăm sóc da của bạn. Kem chống nắng không phải là một lớp trang điểm cơ bản mà là chăm sóc da. 

kem chống nắng

Bước 1: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

kem chống nắng

Bước 2: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

kem chống nắng

Bước 3: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

kem chống nắng

Bước 4: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

kem chống nắng

Bước 5: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

kem chống nắng

Bước 6: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

kem chống nắng

Bước 7: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

kem chống nắng

Bước 8: Nguồn ảnh: NHK NEWS - JAPAN

Các phương pháp trên dựa theo nghiên cứu của bác sĩ nội khoa - da liễu Tomotoshi Shin đến từ Nhật Bản. Các phương pháp về sắc đẹp và sức khỏe từ quan điểm của bác sĩ đang được phát triển trên các hoạt động nâng cao nhận thức để sống đẹp trên tạp chí và truyền hình Nhật Bản.

Tiểu ra máu là triệu chứng của bệnh gì? - Rất nhiều người bị tiểu ra máu trở nên hoảng sợ vì lo lắng mắc phải bệnh nặng. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân tiểu ra máu thay vì lo lắng, sợ sệt.
Vì sao bà bầu bị ợ nóng khi mang thai và 5 cách khắc phục – Trong thai kỳ, ngoài các triệu chứng ốm nghén, đau lưng, mất ngủ... thì chứng ở nóng cũng có thể ‘ghé thăm’ mẹ bầu. Vậy bà bầu bị ợ nóng phải làm sao?