Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà bằng nước lá sả

(VOH) - Khi nấu nước lá sả sẽ tạo ra tinh dầu sả, loại tinh dầu này rất tốt cho sức khỏe. Vậy nếu bị viêm mũi dị ứng uống nước lá sả được không?

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Trong chương trình trước, tôi có nghe bác sĩ nói uống nước lá sả rất tốt nên tôi áp dụng. Mỗi ngày, tôi lấy khoảng 10 lá sả rửa sạch, giã nát chia ra 2 ly rồi đổ nước sôi vào uống. Mỗi ngày, tôi uống một ly và vợ tôi uống một ly. Tôi muốn hỏi bác sĩ uống nước lá sả với liều lượng như vậy có đúng không vì tôi sợ quá liều sẽ có hại. Hiện tại, tôi đang mắc bệnh viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm bàng quang. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Thính giả ở Trảng Bàng Tây Ninh

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) giải đáp:

Chào anh!

Anh bị viêm mũi dị ứng, anh dùng lá sả nấu nước uống là rất tốt. Tôi không biết chị nhà có mắc bệnh gì hay không, nếu chị nhà có sức khỏe hoàn toàn bình thường thì tôi khuyên anh không nên cho chị uống nước lá sả nhiều quá.

Về liều lượng, nếu chị nhà muốn giải độc, giúp thông thoáng hệ thống huyết dịch của cơ thể cũng như tăng cường sức đề kháng thì chỉ nên uống từ 2 – 3 lần/tuần.

cach-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-bang-nuoc-la-sa-voh

Tinh dầu từ nước lá sả tốt cho người bị bệnh viêm mũi dị ứng (Nguồn: Internet)

Riêng anh, nếu bị viêm mũi dị ứng thì nên uống nước lá sả, anh có thể uống khoảng 3 – 6 lần/tuần. Tình dầu sả sẽ giúp chống dị ứng hiệu quả. Trong nước lá sả có các thành phần chống co thắt, làm giảm xuất tiết ở niêm mạc, giảm kích thích giúp anh giảm nhảy mũi hiệu quả.

Ngoài ra, uống nước lá sả mỗi ngày cũng góp phần vào việc điều trị bệnh viêm bàng quang của anh một cách hiệu quả.

Tôi nghĩ, anh có thể uống nước sả lâu dài, tuy nhiên mỗi ngày anh chỉ nên dùng một vài lá sả để nấu nước uống, không nên uống nước cốt lá sả. Bởi nước cốt lá sả có tinh dầu rất cay, khi cay nóng quá sẽ ảnh hưởng đến các chức năng khác trên cơ thể.

Bạn có thể nghe lại chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới:

Những công dụng tuyệt vời của cây sả có thể bạn chưa biết: Không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn ngày, cây sả còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.
Cách làm trà đào cam sả đã khát ngày hè: Vào những ngày nắng nóng thế này thì không chỉ riêng bạn mà thân nhiệt ai cũng sẽ tăng cao, nhưng không phải lo lắng đâu vì đã có bí quyết làm trà đào cam sả giúp bạn hạ hỏa ở đây rồi.