Lịch uống Vitamin A liều cao cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi đợt hè 2019 vào ngày nào?

(VOH) - TPHCM kêu gọi các bậc phụ huynh cho trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi đến Trung tâm Dinh dưỡng hoặc trạm y tế phường xã vào hai ngày 1 hoặc 2/6 để uống vitamin A liều cao dự phòng.

Tại TPHCM, lịch uống Vitamin A liều cao cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi đợt hè 2019 trong hai ngày 1 hoặc 2/6.

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sự tăng trưởng và bảo vệ cơ thể. Vitamin A giúp phòng ngừa bệnh khô mắt do thiếu vitamin A, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc mắt, đường hô hấp, đường tiêu hóa... làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh nhiễm trùng.

Thiếu vitamin A làm cho trẻ chậm phát triển chiều cao, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng đặc biệt là các nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa và sởi, làm tăng tỉ lệ tử vong ở trẻ em. Thiếu vitamin A nặng sẽ gây ra bệnh “khô mắt”, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mù vĩnh viễn.

Nguyên nhân thiếu vitamin A ở trẻ nhỏ thường do khẩu phần ăn chưa đáp ứng nhu cầu vitamin A và là yếu tố gây thiếu vitamin A ở trẻ em.

vitamin A liều cao dự phòng

Trẻ uống vitamin A liều cao dự phòng tại một trung tâm y tế tại TPHCM (Ảnh: LH)

Trẻ em dưới 3 tuổi rất cần vitamin A để tăng trưởng. Nếu trẻ không được bú sữa mẹ, chế độ ăn của trẻ không cung cấp đủ vitamin A, trẻ hay mắc các bệnh viêm hô hấp, tiêu chảy tái đi tái lại, sởi, nhiễm giun sán... là nguyên nhân làm trẻ nhỏ dễ bị thiếu vitamin A.

Bổ sung vitamin A liều cao là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm phòng chống thiếu vitamin A ở trẻ em. Mỗi liều dự phòng có thể bảo vệ trẻ trong thời gian từ 4 – 6 tháng.

Ngoài ra, để phòng tránh thiếu Vitamin A, các bậc cha mẹ nên cải thiện bữa ăn hàng ngày, đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng và Vitamin A. Đặc biệt, khi chế biến thức ăn cho trẻ, nên thêm vào một ít dầu ăn giúp Vitamin A hòa tan dễ dàng, cơ thể hấp thu tốt hơn. Cha mẹ cũng cần phải chăm sóc và giữ gìn vệ sinh cho trẻ, đề phòng các bệnh nhiễm khuẩn, ký sinh trùng đường ruột và bổ sung viên nang Vitamin A.

Dấu hiệu nhận biết thai máy và hướng xử lý khi thai máy bất thường - Giai đoạn nhận biết thai máy được xem là một giai đoạn quan trọng, báo hiệu thai nhi đã chuyển qua một bước phát triển mới. Vì thế, mẹ bầu cần theo dõi thai máy cũng như các cử động ...

Chocolate có thực sự khiến bạn bị tăng cân như tin đồn? - Các chuyên gia nói rằng dù là chocolate đen, chocolate sữa hay chocolate trắng, hàm lượng calo của chúng tương đương nhau, khoảng 500 kilo calo mỗi 100 gram.