Miễn phí khám và xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày - đại tràng

(VOH) - Ung thư đại trực tràng là loại ung thư thường gặp, tuy nhiên là loại ung thư có thể ngăn ngừa được.

Việc điều trị ở giai đoạn sớm rất có hiệu quả, khả năng sống sót cao và chi phí điều trị khi phát hiện ở giai đoạn sớm là rất ít.

Đa số các ung thư đại trực tràng xuất phát từ các khối polyp. Polyp là các khối u nhỏ mọc trong lòng đại tràng hay còn gọi là ruột già. Khởi đầu các khối polyp là khối u lành tính, theo thời gian polyp lớn lên và có thể trở thành ung thư.

Miễn phí khám và xét nghiệm tầm soát ung thư dạ dày - đại tràng

Ảnh minh họa.  

Mặc dù không phải tất cả polyp đều trở thành ung thư, nhưng hầu như tất cả các ung thư đại tràng đều xuất phát từ polyp. Vì vậy việc đi tìm và cắt bỏ các polyp trong ruột già là biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa ung thư đại trực tràng.

Hiện có 3 phương pháp thường được sử dụng để tầm soát ung thư đại trực tràng: xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân, nội soi đại tràng và nội soi đại tràng ảo.

Liên quan đến bệnh lý này, Bệnh viện Quốc Tế City sẽ tổ chức hội thảo về tầm soát ung thư đại trực tràng vào sáng 16/3 tại Hội trường lầu 4. Bệnh nhân có nhu cầu liên hệ đăng kí khám, tư vấn qua số điện thoại 0909.802.936. 

Đặt ống ghép không cần gây mê cứu sống bệnh nhân bị rò động mạch chủ bụng - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đại học Y Dược TP can thiệp thành công trường hợp bệnh nhân 95 tuổi, nhập viện trong tình trạng nguy kịch do chảy máu nhiều ở đường tiêu hóa.
Trứng rụng sống được bao lâu trong cơ thể? - Tương ứng với chu kỳ kinh nguyệt, mỗi tháng sẽ có một trứng rụng và nếu biết trứng sống được bao lâu trong tử cung phụ nữ sẽ giúp tăng cơ hội mang thai cho những ai mong muốn có con.