Người phụ nữ mang khối u vú gần 9 kg

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện K vừa cho biết các bác sĩ khoa Ngoại vú đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u gần 9kg cho người bệnh – đây là một trong những ca bệnh hi hữu nhất mà khoa thực hiện.

Ngực phì đại nhiều năm, bệnh nhân nữ 64 tuổi trú tại Thái Nguyên mặc cảm nên không đi khám. Chỉ đến khi tình trạng tức ngực, khó thở kéo dài, đi lại vô cùng khó khăn, chị mới đi kiểm tra.

Thăm khám lâm sàng tại bệnh viện K, các bác sĩ ghi nhận khối u vú phải kích thước quá lớn 40x60cm khiến bệnh nhân đi lại lệch về một phía, không thể nằm ngửa vì khó thở. Khai thác nhanh bệnh sử, bệnh nhân cho biết ngực ngày càng to lên đã hơn 10 năm nay và không điều trị. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp chiếu, bệnh nhân được chẩn đoán phì đại tuyến vú phải gây lệch cột sống ngực.

khối u ngực nặng 9 kg

Người phụ nữ đáng thương phải chịu cảnh đeo khối bướu gần 9 kg suốt 10 năm - Ảnh bệnh viện cung cấp

Sau khi hội chẩn tại khoa và toàn bệnh viện, với mong muốn bệnh nhân có thể sinh hoạt, đi lại bình thường và không còn mặc cảm bởi khối u “quái”, các bác sĩ khoa Ngoại vú đã quyết định phẫu thuật, tao hình hai vú cho người bệnh. Phẫu thuật thành công ngoài mong đợi, hai bên ngực của bệnh nhân trở lại bình thường.