Điều gì khiến bản thân không gục ngã trước nghịch cảnh trong cuộc sống?

(VOH) - Ai trong cuộc sống cũng từng gặp một lần nghịch cảnh khiến bản thân phải suy sụp, đau khổ nhưng chỉ có sự cố gắng, nỗ lực vươn lên thì mới có được sự thành công.

Con người khi chào đời đã cất lên tiếng khóc, đó là lời báo hiệu, ta tất phải nhận lấy những đau khổ bi ai. Sống trên đời khó tránh gặp nghịch cảnh, đừng rơi lệ vì ông trời đã có sự an bài cho người lương thiện.

Con người sống trên đời, oan ức tủi hận là điều khó tránh

Con người khi chào đời đã cất lên tiếng khóc, đó là lời báo hiệu, ta tất phải nhận lấy những đau khổ bi ai. Dù trốn tránh đến đâu, kỹ đến mức nào, nó cũng tự khắc tìm đến, thậm chí còn dày vò, đẩy ta xuống vực sâu đau khổ vô cùng. Có khó chịu, mới biết cảm thông. Có nỗ lực, mới biết vươn lên. Có tổn thương, mới biết trân trọng hạnh phúc. Có lương thiện, mới không rơi vào ác đạo.

Vậy nên, đừng cầu mong sự hoàn hảo, cả đợi sẽ xứng ý toại lòng. Vấp ngã và thất bại là vô cùng cần thiết, để tạo nên một con người mạnh mẽ, kiên cường, thậm chí làm nên đại nghiệp vẻ vang. Bình thản đón nhận giông bão, sống lương thiện, ta mới có thể tìm ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

voh.com.vn-tam-su-0

Nghịch cảnh không bất hạnh mà là món quà cuộc sống ( Hình ảnh Internet )

Ông trời luôn có sự an bài thỏa đáng cho người lương thiện

Nếu gặp chuyện không như ý, xin hãy nhớ rằng ông trời đã có sắp đặt phía sau dành cho những tấm lòng lương thiện. Dù cuộc sống bất công đến cùng cực thì hãy cố chịu đựng, không ngừng nỗ lực, can đảm, và hy vọng. Bởi người duy nhất vực dậy ta khỏi vực sâu tăm tối chỉ có ta mà thôi. Dù bạn là ai, hãy cứ yêu và đón nhận. Hãy học hỏi và trưởng thành. Hãy vấp ngã và va vấp. Hãy kiên cường và không đầu hàng số phận. Để rồi đến một ngày nào đó, những tủi cực của ta sẽ được bù đắp xứng đáng. Thế nên, hãy biết giữ vững lòng tin vào chính mình đến tận giây phút sinh tử cuối cùng.

Bạn chỉ cần sống lương thiện, trời xanh tự có an bài.

Sống trên đời khó tránh gặp nghịch cảnh, đừng rơi lệ vì ông trời đã có sự an bài cho người lương thiện

Thực tế rằng: Vị trí của phụ nữ trong lòng người đàn ông có thể thay đổi bất cứ lúc nào: (VOH) - Trong tình yêu, người phụ nữ luôn xiêu lòng với những lời đường mật của người đàn ông. Họ coi mình như vị thế số 1 quan trọng trong lòng đàn ông nhưng vị trí đấy có thật sự lâu dài không?
Đừng cố gắng sống theo cảm xúc của người khác để rồi làm mình tổn thương: (VOH) - Cố chấp chạy theo ý muốn, cảm xúc của người khác để rồi chỉ nhận thêm đau khổ hơn, bởi sự hi sinh của bạn chưa chắc đã được người khác thấu hiểu và biết ơn.