26 triệu kiện hành lý thất lạc, hư hỏng khi ngành hàng không phục hồi

VOH - Tỷ lệ hành lý bị thất lạc, hư hỏng hoặc bị chậm trễ tăng gần gấp đôi vào năm 2022 khi ngành hàng không phục hồi nhưng lại thiếu nhân viên sau đại dịch Covid-19.

Một nghiên cứu của SITA công bố hôm 16/5 cho thấy, có 7,6 kiện hành lý trên một nghìn hành khách đã bị xử lý sai vào năm 2022, tăng từ mức 4,35 của năm trước.

Tổng cộng, 26 triệu kiện hành lý đã bị xử lý sai vào năm 2022, so với 9,9 triệu kiện vào năm 2021, do số lượng khách du lịch tăng gần bằng mức trước Covid-19, theo SITA.

hành lý
Hành khách chờ thông tin về chuyến bay tại nhà ga số 3 của Sân bay Quốc tế Ninoy ở Pasay, Metro Manila vào ngày 1/1/2023. - Ảnh: AFP

Xem thêm: Hàng không Mỹ bắt đầu tận thu cước hành lý xách tay

Lưu lượng hành khách hàng không tăng vọt lên 3,42 tỷ vào năm ngoái, nhưng các sân bay và hãng hàng không có ít nhân viên hơn do hàng nghìn người bị sa thải trong thời điểm xảy ra đại dịch.

SITA đã sử dụng dữ liệu từ phần mềm theo dõi hành lý được sử dụng tại 2.400 sân bay để nghiên cứu.