7.000 người nhập cư bất hợp pháp vào Anh bằng phà

(VOH) – Bộ Nội vụ Anh cho biết, trong vòng ba năm qua, hơn 7.000 người đã nhập cư bất hợp pháp vào Anh bằng phà. Chỉ hơn một nửa trong số họ bị bắt tại cảng phà, trong khi những người còn lại được phát hiện tại những nơi khác ở Anh.

Những người di cư tìm cách để lên một xe tải gần Calais (Ảnh: Reuters)

Các chuyên gia cho rằng, con số thực sự có thể sẽ cao hơn đáng kể bởi nhiều người nhập cư bất hợp pháp vào Anh rồi… biến mất và không bao giờ bị chính quyền phát hiện.

Lord Green - Chủ tịch Hội Quan sát Di cư của Anh – đơn vị thu thập số liệu cho biết: "Mặc dù tất cả những nỗ lực đã được thực hiện để thắt chặt an ninh ở Calais những điều này cho thấy số lượng người di cư vào Anh bất hợp pháp tăng gấp đôi trong ba năm qua. Có khả năng dòng người đến từ Bỉ, Hà Lan hay từ một cảng nào đó của Pháp”.

Vào tháng 6/2015, 68 người, trong đó có 15 trẻ em, đã được tìm thấy trong container tại Harwich, Essex. Những người này đến từ Hà Lan, bao gồm 35 người Afghanistan, 22 người Trung Quốc, 10 Việt Nam và 1 người Nga.

Trong tháng 10/2015, hai thi thể (được cho là những người di cư bất hợp pháp) được tìm thấy bên trong một container vận chuyển từ miền Bắc Italy tới Dover.

Đầu năm nay, cảng Calais đã tạm thời đóng cửa sau khi một nhóm khoảng 50 người di cư đã phá vỡ một hàng rào an ninh để lên phà.

Năm ngoái Anh đã ký một thỏa thuận với Pháp sẽ chi hàng triệu bảng làm hàng rào xung quanh khu vực Calais. Kết quả là những người di cư cố gắng vào Anh từ các cảng khác như Dunkirk và thậm chí từ Bỉ.