Johnson & Johnson lại phải đền bù 55 triệu đô la vì phấn thơm

(VOH) – Sau khi phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ đã qua đời vì ung thư liên quan đến phấn thơm hồi tháng 2/2016, Johnson & Johnson lại đối mặt với phán quyết đền bù 55 triệu đô la, theo Reuters.

Một chai Johnson và Johnson (Ảnh: Reuters)

Trong phiên tòa diễn ra vào thứ hai (02/5), tòa án Mỹ yêu cầu Johnson & Johnson trả 55 triệu đô la cho một người phụ nữ - bị ung thư buồn trứng sau nhiều năm sử dụng phấn thơm của hãng này.

Người phụ nữ đã sử dụng sản phẩm phấn thơm của Johnson & Johnson trong nhiều thập kỷ - bao gồm hai sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower Powder.

Người phụ nữ được chẩn đoán bị ung thư buồng trứng và đã phải trải qua một ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Bệnh ung thư của cô đang thuyên giảm.

Bản án là sự “mất mát” thứ hai liên tiếp cho Johnson & Johnson - công ty đang phải đối mặt với khoảng 1.200 vụ kiện cáo buộc không cảnh báo đầy đủ tới người tiêu dùng về nguy cơ gây ung thư khi sử dụng sản phẩm phấn thơm.

Phát ngôn viên của Johnson & Johnson - Carol Goodrich cho biết, phán quyết mâu thuẫn với 30 năm nghiên cứu an toàn của sản phẩm phấn thơm. Công ty dự định kháng án và tiếp tục bảo vệ sự an toàn sản phẩm của mình.

Trong khi đó, các nhà khoa học cho rằng, bằng chứng về mối nguy hiểm thật sự của phấn rôm là không thuyết phục.