Chờ...

7 người thiệt mạng tại Pháp, Thụy Sĩ và Ý do mưa bão

VOH - Chính quyền địa phương cho biết, những cơn bão dữ dội và mưa xối xả tấn công Pháp, Thụy Sĩ và Ý vào cuối tuần này đã khiến 7 người thiệt mạng.

Theo tờ Agence France-Presse, 3 người ở độ tuổi 70 và 80 đã thiệt mạng ở vùng Aube phía đông bắc nước Pháp hôm 29/6 do một cái cây đè lên chiếc ô tô đang di chuyển trong điều kiện gió dữ dội. Người thứ tư đang trong tình trạng nguy kịch.

mua-lu-010724
7 người thiệt mạng tại Pháp, Thụy Sĩ và Ý do mưa bão

Ở nước láng giềng Thụy Sĩ, 4 người đã chết và một người khác mất tích, theo cảnh sát địa phương. Trong đó 3 người thiệt mạng sau khi mưa lớn gây ra lở đất ở phía đông nam, cảnh sát ở bang Ticino cho biết.

Một người đàn ông cũng được tìm thấy đã chết trong một khách sạn ở Saas-Grund, phía tây nam bang Valais. Cảnh sát cho biết thêm một người đàn ông khác cũng mất tích ở Valais.

Sông Rhone ở Chippis, Thụy Sĩ cũng bị tràn do bão và mưa xối xả, dẫn đến ngập một đường cao tốc và tuyến đường sắt gần đó.

Theo Cơ quan an ninh dân sự, "vài trăm" người đã được sơ tán ở Valais và các con đường bị đóng cửa sau khi sông Rhone và các nhánh của nó tràn vào các địa điểm khác nhau.

Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu do hoạt động của con người gây ra đang làm tăng mức độ nghiêm trọng, tần suất và độ dài của các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt và bão.

Trước đó, cảnh sát cho biết thời tiết xấu khiến công tác cứu hộ trở nên đặc biệt khó khăn do một số thung lũng không thể tiếp cận được và mạng lưới điện bị cắt đứt. 

Hệ thống cảnh báo liên bang cũng cho biết một phần bang không có nước uống.

Lượng mưa cực lớn cũng tấn công miền đông nam Thụy Sĩ vào cuối tuần trước, khiến một người thiệt mạng và gây thiệt hại lớn.

Tại thung lũng Aosta phía bắc nước Ý, người dùng mạng chia sẻ hình ảnh lũ lụt và dòng nước dâng cao đổ xuống sườn núi.