Chờ...

8 giáo viên bị bắn chết tại trường học ở Pakistan

VOH - Vụ xả súng đã xảy ra tại ngôi trường cấp 3 ở thị trấn Parachinar, thủ phủ của huyện Kurram thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, giáp với Afghanistan.

Có ít nhất 7 giáo viên đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường học vùng tây bắc Pakistan ngày 4/5, dường như là để trả đũa cho một cuộc tấn công trước đó, trong đó một giáo viên khác đã bị bắn chết, các quan chức nước này cho hay.

Các quan chức này cho biết thêm, hai vụ việc xảy ra ở cùng huyện Parachinar trong bộ tộc Kurram, khu vực Parachinar gần biên giới với Afghanistan.

Bằng chứng mâu thuẫn đã được cung cấp bởi chính quyền địa phương về động cơ giết người.

8 giáo viên bị bắn chết tại trường học ở Pakistan 1
Có tất cả 8 giáo viên đã bị bắn chết trong hai vụ riêng biệt ở cùng một quận tại Pakistan ngày 4/5

Một tuyên bố từ văn phòng Thống đốc tỉnh cho biết, vụ việc có liên quan đến tranh chấp bất động sản, nhưng cảnh sát trưởng địa phương Saiful Islam cho rằng, tranh chấp giáo phái có thể là nguyên nhân.

Saiful Islam cho biết thêm, giáo viên thiệt mạng trong vụ việc đầu tiên là người theo đạo Hồi dòng Sunni, trong khi những người bị bắn chết trong vụ tấn công thứ hai trong trường học là những người theo đạo Hồi thuộc dòng Shiite.

“Không rõ liệu vụ thứ hai có phải là để trả đũa cho vụ thứ nhất hay không”, Saiful Islam nói, đồng thời cho biết thêm rằng an ninh đã được thắt chặt ở những khu vực mà bạo lực giáo phái đang leo thang.

Vùng bộ lạc này chủ yếu là người theo dòng Shiite, thường bị tấn công bởi các chiến binh Sunni từ phong trào Taliban địa phương. Các chiến binh Sunni coi người Shiite là những kẻ chống Hồi giáo.

Cảnh sát cho biết họ đang thu thập thêm thông tin để  điều tra cả hai vụ việc trên.