Afghanistan: Bom nổ gần trường đại học làm 6 người chết và 27 người bị thương

(VOH) - Một vụ nổ vào thứ Sáu ngày 19/7 gần cổng đại học Kabul ở thủ đô Afghanistan đã lấy đi 6 mạng người và làm ít nhất 27 người bị thương.

Mặc dù Mỹ đang nỗ lực chấm dứt chiến tranh kéo dài 18 năm tại Afghanistan, các lực lượng an ninh tai quốc gia Trung Đông này vẫn phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công của quân Taliban gần như mỗi ngày.

Hiện vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng trách nhiệm cho vụ nổ ở trường đại học lần này. Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước đó, 2 chiếc xe hơi chứa bom của quân đội Taliban đã phát nổ bên ngoài các cục cảnh sát ở phía Nam thành phố Kandahar với ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương.

Cảnh sát Afghanistan đang tăng cường canh gác quanh khu vực cổng trường đại học Kabul bị đánh bom (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn của Bộ Y tế Afghanistan Wahid Mayar cho biết trong số 27 người bị thương được đưa tới bệnh viện có cả sinh viên.

Một nhân chứng và một quan chức của Bộ Nội vụ thông tin rằng một chiếc xe đã bốc cháy sau vụ nổ do bom gắn dưới xe, đây là một việc rất phổ biến ở Kabul do quân nổi loạn thường gắn chất gây nổ dưới các phương tiện di chuyển. Theo lời phát ngôn viên của cảnh sát Kabul, Faramarz Firdaws, một nhóm cảnh sát đã vô hiệu hóa được quả bom thứ hai ở gần địa điểm vụ nổ.