Afghanistan: Nổ bom xe bên ngoài đồn cảnh sát ở Kabul, phe Taliban thừa nhận trách nhiệm

(VOH) - Taliban vừa lên tiếng nhận trách nhiệm một vụ nổ bom xe hơi vào hôm nay 7/8 bên ngoài một đồn cảnh sát tại thủ đô Kabul của Afghanistan khiến ít nhất 95 người bị thương.

Tình hình bạo lực tại Afghanistan vẫn chưa được cải thiện mặc dù Mỹ và quân Taliban đang tiến đến gần một thỏa thuận lịch sử, mà trong đó quân đội Mỹ sẽ rút hết khỏi Afghanistan, đổi lại Taliban sẽ không sử dụng đất nước Afghanistan như một nơi hoạt động và phát động tấn công của các phần tử khủng bố cực đoan.

Vụ nổ mới nhất lần này xảy ra tại khu vực phía tây của thành phố Kabul ngay trong giờ cao điểm buổi sáng và đã gây ra một cột khói lớn vào bầu trời.

Phiến quân Taliban cho biết "một trung tâm tuyển dụng" đã bị tấn công bởi một trong những phần tử đánh bom liều chết của lực lượng này. Trong một thông báo, phiến quân này cho biết "một số lượng lớn chiến binh và cảnh sát đã thiệt mạng hoặc bị thương".

Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom vào cảnh sát Afgnanistan

Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom vào cảnh sát Afgnanistan

Hiện trường vụ nổ bom xe ngày 7/8 tại Afghanistan (Ảnh: Reuters)

Quả bom đã bị kích nổ khi chiếc xe dừng tại điểm kiểm tra an ninh bên ngoài trụ sở cảnh sát, theo người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi. Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Bộ Y tế cho biết 95 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị, phần lớn trong số họ là dân thường, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. 

Ở một diễn biến khác, lực lượng an ninh Afghanistan cho biết đã tiến hành các cuộc đột kích tại một số khu vực của Kabul suốt đêm và phá hủy một nơi ẩn náu trọng điểm của lực lượng phiến quân.